• Hướng dẫn
  • Khuyến mại
  • Mua thẻ cào
  • Tin tức
  • Tìm việc
  • Làm gì khi thất nghiệp dài hạn?

    Tên tác giả
    Ada-has.com
    Thời gian đăng
    2018-06-19
    Thời gian trung bình đọc
    5 phút

    Sự nghiệp là cả một con đường dài phía trước và thất nghiệp chỉ là chỉ là một bước nghỉ chân chốc lát vì vậy bạn đừng nản chí hay buồn bã. Sự buồn bã sẽ chẳng giúp ích gì cho bạn thậm chí còn gây nên những hậu quả không đáng có và kéo dài hơn nữa khoảng thời gian tồi tệ của bạn mà thôi.

    Sự nghiệp là cả một con đường dài phía trước và thất nghiệp chỉ là chỉ là một bước nghỉ chân chốc lát vì vậy bạn đừng nản chí hay buồn bã. Sự buồn bã sẽ chẳng giúp ích gì cho bạn thậm chí còn gây nên những hậu quả không đáng có và kéo dài hơn nữa khoảng thời gian tồi tệ của bạn mà thôi. Hãy mạnh mẽ chấp nhận thực tế, dành nhiều thời gian hơn cho sự nghỉ ngơi, lên kế hoạch khoa học hơn nữa cho công việc tương lai. Hy vọng với những lời khuyên dưới đây sẽ giúp ích cho bạn vượt lên trên thực tế để chuẩn bị cho quá trình bắt đầu lại một cách hoàn hảo.

    Lấy lại tinh thần

    Trước khi nhận quyết định thôi việc hay xin nghỉ việc bạn sẽ đối diện với rất nhiều vấn đề. Không cần biết bạn thất nghiệp vì lí do gì nhưng đặc điểm chung của những người không có việc làm sẽ là tâm trạng mệt mỏi, căng thẳng, bối rối và lo lắng. Tuy nhiên thất nghiệp sẽ không là vấn đề quá khó khăn khi bạn nghĩ đơn giản hóa, sống lạc quan và học cách chấp nhận để từ bỏ. 

    Trước tiên bạn hãy chuẩn bị một nguồn tài chính vững chắc cho những ngày dài thất nghiệp. Bằng việc hiểu cách tính bảo hiểm thất nghiệp bạn sẽ không bị mất quyền lợi và lấy được một khoản tiền nho nhỏ. Một khoản tài chính từ bảo hiểm thất nghiệp cũng sẽ là một phao cứu sinh tuyệt vời khi bạn đang còn chưa biết tìm công việc gì cho bản thân ngay lập tức. Đây là một điều mà bất cứ ai cũng nên tìm hiểu. 

    thất nghiệp

    Tiếp đến, bạn hãy suy nghĩ lạc quan rằng thay vì phải hòa mình vào đám đông với bụi đường, nắng gió những lúc giờ cao điểm thì bạn lại có thời gian để tận hưởng từng khoảnh khắc của cuộc sống tự do, không ràng buộc, không trách nhiệm, không áp lực. Bạn có thể ngủ nướng hàng giờ hoặc chuẩn bị một bữa sáng thịnh soạn cho tất cả mọi người trong gia đình.

    Đừng để sự buồn bã vây kín trong suy nghĩ và con người bạn từ đó mà thu mình lại mặc cảm tự ti, hãy giải phóng tinh thần, hãy làm những gì bạn thích mà trong suốt thời gian đi làm bận bịu bạn không thể thực hiện được. Đôi khi sự từ bỏ lại mang đến sự hạnh phúc cho bạn. Mở lòng và đón nhận những điều mới mẻ.

    Thực hiện kế hoạch

    Hãy dành cho bản thân một chút thời gian để thư giãn, du lịch cùng người thân, bạn bè. Ở ngoài kia trên thế giới còn có rất nhiều vùng đất cần bàn chân bạn khám phá, còn vô vàn những điều mới lạ cần bạn tìm hiểu, … Người ta chỉ có thể tiến lên nếu biết cách tiếp nhận những luồng tư tưởng, văn hóa mới và kiến thức mới vì vậy đừng bó hẹp bản thân vào những lối mòn của tư duy cũ kỹ. Rất có thể những cơ hội mới đang chờ đón bạn ở những vùng đất mới. Sống chậm lại một chút để cảm nhận.

    Học cách nhìn nhận khách quan bản thân theo một hướng khác

    Bên cạnh các hoạt động cuộc sống để lấy lại tinh thần thì thất nghiệp cũng chính là khoảng thời gian để bạn có thể nhìn lại bản thân, phân tích đi sâu và toàn diện mọi vấn đề để đánh giá chính bản thân, biết được bản thân đang cần gì là muốn gì. Từ đó xác định được định hướng phát triển lâu dài cho sự nghiệp.

    Thử nghiệm kinh doanh

    Tại sao trong thời gian này bạn không thử tập kinh doanh một mặt hàng nho nhỏ nào đó để tăng thêm nguồn tài chính cho bản thân. Hãy nghiên cứu thật kỹ thị trường, học hỏi thêm kinh nghiệm từ những người đi trước, lên kế hoạch chi tiết dù là kinh doanh mặt hàng nhỏ nhất. Biết đâu chính từ những mặt hàng kinh doanh này bạn lại có thể khám phá được một lĩnh vực ngành nghề mới phù hợp hơn với bản thân hoặc đưa bạn đến những cơ hội việc làm hấp dẫn mới từ những mối quan hệ xã hội rộng lớn.

    thất nghiệp

    Tiếp tục tìm kiếm công việc mới

    Hãy chăm chút hơn nữa cho bản CV và không ngừng gửi cv đến những vị trí công việc mà bạn thấy phù hợp với khả năng bản thân, quyết tâm làm lại từ đầu và không nản bước. Bạn có thể sử dụng đến sự trợ giúp của các website tìm việc để có những mẫu cv chuyên nghiệp ấn tượng, tải mẫu cv dễ dàng nhanh chóng về máy để sẵn sàng ứng tuyển khi cần thiết. Chuẩn bị bộ hồ sơ hoàn hảo là một trong những cánh cửa mở ra khoảng trời mới cho bạn.

    >> Không thể sống mãi cuộc sống thất nghiệp được, bạn cần tìm ngay cho mình công việc nào đó, làm hồ sơ xin việc và ứng tuyển ngay. Đừng lo lắng bạn sẽ nhận được việc làm thôi. 

    Trong lúc lên kế hoạch chuẩn bị chinh phục việc làm mới bạn có thể tìm một công việc dễ dàng hơn như tìm việc làm giúp việc nhà hay tìm các việc làm thêm khác dễ kiếm để tăng thêm thu nhập, có một khoản tài chính vững chắc cũng sẽ giúp cho bạn có thêm động lực và sự tự tin nhất định. Bất cứ công việc nào cũng đáng trân quý cả, đừng quá kén chọn. Bạn sẽ sớm tìm được việc làm mới vấn đề chỉ là thời gian mà thôi.

    Thất nghiệp không có gì đáng xấu hổ, đó chỉ là một kỳ nghỉ phép dài hạn bình thường của bản thân để có thêm những giây phút tận hưởng cuộc sống và tìm lại chính mình. Hãy làm những gì bạn muốn và bắt đầu một công việc mới với một tâm thế của một con người mới tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết. Chúc các bạn luôn thành công!