• Hướng dẫn
  • Khuyến mại
  • Mua thẻ cào
  • Tin tức
  • Tìm việc
  • Bí quyết trình bày kinh nghiệm làm việc trong CV hiệu quả nhất!

    Tên tác giả
    Ada-has.com
    Thời gian đăng
    2018-06-16
    Thời gian trung bình đọc
    4 phút

    Trình bày hiệu quả kinh nghiệm làm việc trong hồ sơ xin việc hay CV sẽ giúp cho bạn dễ dàng chiếm “thiện cảm” của nhà tuyển dụng. Nếu bạn chỉ mới ra trường hay chưa từng viết cách trình bày như thế nào cho hiệu quả nhất với những kinh nghiệm mà các chuyên gia hướng dẫn qua bài viết chi tiết này sẽ cho bạn một hướng đi đúng đắn nhất.

    Trình bày hiệu quả kinh nghiệm làm việc trong hồ sơ xin việc hay CV sẽ giúp cho bạn dễ dàng chiếm “thiện cảm” của nhà tuyển dụng. Nếu bạn chỉ mới ra trường hay chưa từng viết cách trình bày như thế nào cho hiệu quả nhất với những kinh nghiệm mà các chuyên gia hướng dẫn qua bài viết chi tiết này sẽ cho bạn một hướng đi đúng đắn nhất.

    Vì sao cần trình bày kinh nghiệm làm việc hiệu quả trong CV?

    Trong CV xin việc ngoài hình thức bắt mắt thu hút nhà tuyển dụng thì một phần mà tất cả các ứng viên đều gặp không ít khó khăn chính là phần trình bày chi tiết kinh nghiệm của bản thân. Điều này cũng gặp phải ở cả những ứng viên đã từng có nhiều kinh nghiệm làm việc khi có nhu cầu tìm việc làm mới hoặc chuyển đổi công ty.

    Do vậy hướng dẫn viết CV xin việc hiệu quả bằng việc trình bày một cách rõ nét những kinh nghiệm quá trình làm việc mà bản thân tích lũy để nhà tuyển dụng thấy được năng lực của bạn là một điều vô cùng cần thiết để từ đó hình dung một cách rõ nét về con người ứng viên.

    Nếu phần hình thức trình bày CV chính là chiếc áo khoác lộng lẫy mà bạn khoác vào thì những kinh nghiệm làm việc cùng với nội dung bên trong là một “khung xương” vững chắc quyết định chất lượng của CV. Cho nên nếu thiếu đi một phần quan trọng hoặc nó được trình bày sơ sài thì cả bộ xương giống như phần thân gỗ bị mục nát và không hoàn chỉnh.

    Hơn nữa những ứng viên cùng nộp vào vị trí mà bạn mong muốn cũng sẽ có những kinh nghiệm giống bạn thì làm thế nào để CV có thể lọt ngay vào tầm ngắm của nhà tuyển dụng? Qua bí quyết sau bạn sẽ hình dung rõ nét nhất về một bộ CV hoàn hảo mang dấu ấn riêng bạn.

    >>> Xem thêm: CV xin việc qua email và cách thức làm nhanh nhất!

    kinh nghiệm làm việc

    Bí quyết trình bày kinh nghiệm làm việc hiệu quả trong CV xin việc

    Mỗi nhà tuyển dụng sẽ dành quỹ thời gian ít ỏi của mình để lướt qua một bản hồ sơ do vậy mà bạn cần thể hiện sao cho có thể thu hút ngay từ những giây đầu tiên. Riêng phần kinh nghiệm làm việc sẽ được các NTD để ý nhiều nhất bởi tại đây họ có thể tìm được những yếu tố mà một ứng viên có thể mang lại hay không.

    Tại phần này bạn nên mô tả ngắn gọn về kinh nghiệm, công việc làm của bản thân theo một trong hai cách sau:

    • Liệt kê chức danh công việc: trong trường hợp chức danh mà bạn đã làm phù hợp hơn với vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Ví dụ như bạn có thể liệt kê kinh nghiệm làm việc bản thân theo cách này như sau:

    Lập trình viên PHP, công ty X, Hà Nội ( 2000 – 2007).

    • Liệt kê công ty mà bạn đã từng làm: nếu công ty/tập đoàn mà bạn làm cũng đủ gây ấn tượng thì hãy làm theo cách này. Ví dụ như:

    Công ty X, Giám đốc phụ trách nghiên cứu thị trường, Hà Nội (2007 – 2009).

    Những lưu ý khi trình bày trong hồ sơ xin việc sao cho hiệu quả

    Những lưu ý khi trình bày trong hồ sơ xin việc sao cho hiệu quả

    Lưu ý bạn không nên trình bày cả hai cách trình bày này cùng trong một hồ sơ như vậy sẽ dễ làm nhà tuyển dụng nhìn kinh nghiệm làm việc “rối mắt”. Bạn cũng không cần thiết phải ghi đầy đủ ngày tháng bắt đầu cho đến khi rời công ty vì bản hồ sơ hiệu quả không phải là dòng thời gian kể về cuộc đời bạn. Điều này cũng giúp NTD tiết kiệm phần thời gian quý báu và nó cũng như một điều gây tò mò cho họ và muốn gặp bạn ngay lập tức.

    Đối với sinh viên những kinh nghiệm làm việc chưa nhiều thì bạn có thể trình bày những kinh nghiệm với bất cứ công việc nào mà bạn làm khi còn đi học miễn là những kinh nghiệm đó phù hợp với vị trí mà bạn đang ngắm đến. Hãy nhấn mạnh tất cả những gì mà bạn học hỏi được từ thực tế như đạo đức làm việc, đức tính chăm chỉ, tỉ mỉ…  Bạn có thể tham khảo thêm tại website Timviec365.vn để tạo và download những mẫu CV được thiết kế chuyên nghiệp nhất giúp chinh phục nhà tuyển dụng dễ dàng. Ngoài ra bạn còn có thể cập nhật thêm những mẫu sơ yếu lý lịch xin việc 2019 mới nhất để hoàn thiện hồ sơ rất nhanh chóng.

    Trong thực tế luôn có những ngoại lệ song những cách trình bày trên chính là những cách hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng cho bất cứ một công việc nào mà mình muốn khi muốn phô diễn bản thân một cách rõ nét nhất trong mắt người tuyển dụng. Hãy luôn làm những điều khác biệt nhưng phải phù hợp như vậy mọi cơ hội việc làm sẽ trong tầm tay của bạn.

    >>> Tham khảo thêm: Những khó khăn thường gặp khi bạn làm một content ngành Marketing