• Hướng dẫn
  • Khuyến mại
  • Mua thẻ cào
  • Tin tức
  • Tìm việc
  • Mách bạn cách viết CV xin việc hoàn hảo và ấn tượng nhất!

    Tên tác giả
    Ada-has.com
    Thời gian đăng
    2019-09-06
    Thời gian trung bình đọc
    5 phút

    Tìm hiểu ngay cách viết CV xin việc hoàn hảo và ấn tượng nhất trong bài viết để gia tăng thêm cơ hội ứng tuyển vào bất cứ vị trí nào mà bạn đang muốn!

    CV xin việc luôn là tài liệu quan trọng đi kèm trong hồ sơ xin việc của mình. CV xiệc không trực tiếp đem lại sự thành công trong quá trình xin việc của bạn nhưng CV xin việc lại chính là con đường nhanh nhất để nhà tuyển dụng quyết định có mời bạn đến cuộc phỏng vấn của mình hay không. Chính vì ý nghĩa như vậy, cách viết CV sao cho hoàn hảo và ấn tượng là điều vô cùng quan trọng. 

    Mách bạn cách viết CV xin việc hoàn hảo và ấn tượng nhất!

    1. Những chú ý chung trong cách viết CV xin việc

    Hiện nay, cạnh tranh công việc ngày càng trở nên gay gắt hơn bao giờ hết chính vì vậy việc viết CV xin việc hoàn hảo là điều vô cùng quan trọng. Thực tế đã cho thấy rằng, nhà tuyển dụng thường mất 6s – 10s đầu để chọn lựa và lọc những CV nổi bật trước khi đi vào đọc chi tiết những bản CV xin việc đó. 

    Chính vì vậy trong khoảng từ 6 đến 10s này bạn phải thể hiện được sự nổi bật của bản thân. Với từng nhà tuyển dụng khác nhau sẽ có những yêu cầu công việc khác nhau, vì vậy trước khi đặt bút viết CV xin việc cho mình, bạn phải tìm hiểu thật kỹ những thông tin liên quan đến doanh nghiệp và tiêu chí tuyển dụng. Để làm gì? Để thể hiện những điều ấy đặc biệt là những tiêu chí nổi bật nhất để nhà tuyển dụng có thể nhìn thấy đầu tiên khi cầm vào bản CV xin việc của bạn. Và đặc biệt giúp bạn sở hữu một CV xin việc vượt qua thử thách 6 giây trong mắt nhà tuyển dụng.

    Vậy nên, trong cách viết CV xin việc, bạn nhất định phải chú ý những điểm cơ bản sau: 

    Đầu tiên là viết thông tin đặc biệt là thông tin cá nhân của bạn thật chính xác. Nhà tuyển dụng sẽ dựa vào đây mà liên hệ với bạn, hẹn lịch phỏng vấn hay thông báo kết quản phỏng vấn. Nếu bạn viết sai những thông tin này rất có thể bạn sẽ không nhận được lời phỏng vấn nào từ nhà tuyển dụng cho dù CV xin việc của bạn có đẹp đến đâu đi chăng nữa. 

    Thứ hai là không được sai chính tả. Sai chính tả sẽ dẫn đến những thông tin sai lệch, hay cách hiểu không giống nhau. Hơn nữa việc viết sai chính tả sẽ để lại những ấn tượng không mấy tốt đẹp trong lòng nhà tuyển dụng.

    Để tạo ấn tượng ban đầu bạn cũng nhất thiết phải chú ý đến màu sắc, thiết kế của CV xin việc. Chính những cái ấn tượng ban đầu này sẽ quyết định đến việc nhà tuyển dụng họ có đọc tiếp CV xin việc của bạn hay không. Ngoài ra còn là ảnh đại diện, hãy chọn những bức ảnh dễ nhìn thấy rõ khuôn mặt, đặc biệt khi xin vào những vị trí yêu cầu cao về ngoại hình ưa nhìn. 

    Cuối cùng, từ việc nghiên cứu kỹ những tiêu chí tuyển dụng của nhà tuyển dụng, bạn nên viết trọng tâm những yêu chí đó. Ví dụ nhà tuyển dụng họ đề cao kỹ năng thì bạn phải thể hiện kỹ năng nghề nghiệp của mình, nhà tuyển dụng đề cao kinh nghiệm, bạn phải lấy kinh nghiệm làm trọng tâm, … Việc viết trọng tâm những thông tin này vừa đáp ứng được những yêu cầu từ phía nhà tuyển dụng đồng thời cũng thể hiện sự quan tâm và tìm hiểu kỹ về công việc của bạn.

    Để tạo một bản CV hoàn hảo những nội dung nêu trên đã tóm lược đầy đủ, để rõ hơn, chi tiết hơn, bạn có thể tham khảo thêm tại đây: https://timviec365.vn/cv365/ban-cv-hoan-hao.html

    Tuy nhiên, viết trọng tâm những nội dung này không đồng nghĩa với việc bỏ qua những nội dung liên quan khác. Vì vậy bạn vẫn cần viết đầy đủ thông tin trong CV xin việc.

    Những chú ý chung trong cách viết CV xin việc

    2. Mách bạn cách viết CV xin việc hoàn hảo chinh phục trái tim nhà tuyển dụng

    Để chinh phục trái tim nhà tuyển dụng, bạn nên và rất nên chú ý đến cách viết CV xin việc của mình. Sau đây là một số chú ý trong cách viết CV xin việc giúp chinh phục nhanh nhất trái tim nhà tuyển dụng:

    Đầu tiên, với mục thông tin cá nhân, mục này bạn cần viết đầy đủ, chính xác. Những thông tin này sẽ được sử dụng để liên lạc và giới thiệu sơ lược về bạn. Bên cạnh đó là trình độ chuyên môn, bạn nên trình bày nội dung này trong khoảng 1 đến 2 dòng thật tóm lược nhé.

    Kinh nghiệm làm việc luôn được nhà tuyển dụng đề cao, vì vậy, hãy trình bày kinh nghiệm làm việc của mình thật khoa học và hợp lý. Bằng cách trình bày kinh nghiệm bản thân theo thời gian từ những công việc gần đây nhất cho đến những công việc bạn đã từng làm rất lâu. Phần này bạn nên trình bày theo cấu trúc tên cơ quan – vị trí – công việc thực hiện. Ngoài ra trong quá trình thực hiện công việc này bạn đã đạt được những giải thưởng nào cũng đừng bỏ qua nhé. 

    Nếu như bạn là ứng viên chưa có nhiều kinh nghiệm hay kinh nghiệm đang ở con số 0, vậy hãy để cao bản thâm mình ở chứng chỉ chuyên môn và kỹ năng. Những kỹ năng này có thể là kỹ năng mềm hay kỹ năng cứng nhưng đều cần thiết trong CV xin việc của bạn. 

    Cuối cùng, đó là đừng bao giờ bỏ qua người tham chiếu và các hoạt động ngoại khóa khác. Những chi tiết này sẽ giúp bản CV xin việc của bạn thêm hoàn hảo hơn. 

    Một điều rất thú vị đó là khi bạn thành thạo cách viết CV xin việc, bạn viết cho mình một bản CV hoàn hảo bạn có thể sử dụng tài liệu này trong mọi quá trình xin việc của mình mà không phải tạo lại từ đầu mà chỉ cần sửa những thông tin ban đầu. 

    Hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn đã nắm được cách viết CV xin việc hoàn hảo nhất cho mình. Chúc các bạn thành công!