• Hướng dẫn
  • Khuyến mại
  • Mua thẻ cào
  • Tin tức
  • Tìm việc
  • Tìm hiểu mức lương lập trình viên android

    Tên tác giả
    Ada-has.com
    Thời gian đăng
    2018-09-11
    Thời gian trung bình đọc
    3 phút

    Bạn là sinh viên ngành it và bạn muốn tìm hiểu về mức lương it để định hướng rõ hơn về nghề nghiệp trong tương lai. Vậy hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời cho mình nhé.

    Hệ điều hàng Android đang chiếm hơn 80% thị trường thiết bị di động hiện đại ngày nay. Nhu cầu sử dụng ứng dụng di động ngày càng cao, nhu cầu người dân sử dụng thiết bị di động vào các việc như lướt web, mua sắm trực tuyến, liên lạc… đây được coi là nhu cầu thiết yếu đối với cuộc sống hiện đại hiện nay. Các sàn thương mại điện tử lớn, cũng phát triển các ứng dụng chạy trên hệ điều hành android của riêng mình, ở các tỉnh thành lớn, tập trung đông dân cư như Hà Nội, Bắc Ninh, nhu cầu việc làm thương mại điện tử tại Bắc Ninh là rất lớn, việc làm này đang rất hot và được dự báo có mức phát triển mạnh mẽ trong tương lại gần. Với những ứng dụng và sự phát triển mạnh như vậy đây sẽ là điều kiện tốt nhất để phát triển nghề lập trình android. Vậy mức lương lập trình viên android hiện nay là bao nhiêu.

     lương lập trình viên android

    Giới thiệu về android

    Android là nền tảng phần mềm mã nguồn mở được Google và Open Handset Alliance tạo ra.

    Các dịch vụ hệ thống cơ bản của Android được xây dựng trên Linux 2.6. Android SDK cung cấp công cụ và API để phát triển ứng dụng Android sử dụng ngôn ngữ Java.

    Có thể nói, Android và IOS là 2 hệ điều hành lớn nhất toàn thế giới, nếu như hệ điều hàng IOS chỉ ứng dụng cho các dòng sản phẩm iphone, thì hệ điều hành Android là hệ điều hành mở, có thể dễ dàng tùy biến và can thiệp vào hệ thống. Do đó, các nhà sản xuất điện thoại di động thông minh lớn đều sử dụng hệ điều hành android như Samsung, Sony, Bphone….

    lập trình viên android

     

    >>> Tìm hiểu thêm: [Hướng dẫn viết CV] Cách liệt kê các công việc thời vụ hiệu quả nhất!

    Tìm hiểu mức lương lập trình viên android

    Hệ điều hàng android  được sử dụng phổ biến ở Việt Nam, chính vì vậy với những người làm lập trình android luôn có đất sống và không bao giờ sợ thất nghiệp. Lương lập trình viên android tại Việt Nam sẽ dao động từ 1,5 triệu đến trên 20 triệu đồng/tháng, cụ thể ở những vị trí như sau:

    • Đối với sinh viên làm thêm, làm việc partime lương lập trình viên android sẽ dao động từ 1,5 triệu đến 3 triệu đồng/tháng.
    • Đối với sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm mức lương sẽ dao động từ 4 triệu đến 6 triệu đồng/tháng.
    • 7 – 10 triệu đồng/tháng sẽ áp dụng với những người lập trình viên có kinh nghiệm từ 1 đến 2 năm.
    • 10 triệu – đến 20 triệu đồng/tháng là mức lương lập trình android có dày dặn kinh nghiệm.
    • Xem ngay: Tra cứu mức lương chi tiết các việc làm bạn quan tâm

    Tuy nhiên, để đạt được mức lương như vậy phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, nhưng yếu tố quan trọng hơn cả là người lập trình đó phải có kiến thức và trình độ chuyên môn thật giỏi, có như vậy mới phát triển được lâu dài trong ngành.

    Đối với một nhân viên lập trình andriod cũng có thể kiếm thêm ở ngoài bằng cách tự nhận những dự án nhỏ từ bên ngoài để làm, nhận lập trình app, lập trình game trên hệ điều hàng android…

    Hi vọng, với những chia sẻ về mức lương lập trình viên android sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về nghề lập trình và giúp bạn định hướng rõ ràng hơn về nghề nghiệp sau này.