• Hướng dẫn
  • Khuyến mại
  • Mua thẻ cào
  • Tin tức
  • Tìm việc
  • Quy trình xin nghỉ việc, tại sao cần bàn giao công việc

    Tên tác giả
    Ada-has.com
    Thời gian đăng
    2018-09-03
    Thời gian trung bình đọc
    2 phút

    Bàn giao công việc là quá trình người chuẩn bị nghỉ việc hay chuyển công tác liệt kê lại các công việc đang thực hiện, tài sản năm giữ cho người mới tiếp nhận vị trí.

    Bàn giao công việc là gì?

    Trong quy trình xin nghỉ việc thì yêu cầu làm biên bản bàn giao công việc là cần thiết, nó không chỉ giúp người mới dễ dàng tiếp nhận và xử lý công việc, bàn giao công việc còn thể hiện tinh thần và trách nhiệm với công việc của người xin nghỉ.

    Và hơn nữa việc bàn giao công việc là bắt buộc phải thực hiện trong quy trình xin nghỉ, điều này được luật lao động quy định và trong hợp đồng lao động cũng đã có. Người lao động xin nghỉ nhưng không báo trước hoặc không thực hiện các yêu cầu sẽ được coi là vi phạm hợp đồng, rất có thể sẽ phải bồi thường hợp đồng cho doanh nghiệp.

    Người nghỉ việc cần hướng dẫn người mới quy trình làm việc, các công việc đang thực hiện, các thiết bị, vật dụng mà công ty cung cấp, để đảm bảo các công việc không bị ảnh hưởng hay gián đoạn thì người mới cần có thể xử lý các công việc.

    Bàn giao công việc

    >> Bạn không còn thấy mình phù hợp với môi trường làm việc hiện tại, bán muốn tìm môi trường mới tham khảo ngay cách xin nghỉ việc thông minh nhất dù bạn giữ cượng vị, chức vụ gì, khi nghir việc bạn cần bao giao công việc cho người mới.

    Quy trình xin nghỉ việc

    Vì một lý do nào đó mà bạn muốn xin nghỉ công việc tại công ty hiện tại, hãy thực hiện đúng quy trình để nhận được tiền hỗ trợ và lương theo quy định cũng như không bị phạt do vi phạm hợp đồng, ảnh hưởng tới các công việc sau này.

    Đầu tiên cần thông báo nghỉ việc, viết đơn xin nghỉ và nói chuyện trực tiếp, thẳng thắn với người quản lý, sếp của mình về dự định nghỉ việc của bạn. Thời gian nghỉ việc cần báo trước một tháng do đó hãy thông báo cho người sử dụng lao động càng sớm càng tốt.

    Để đơn xin nghỉ việc được duyệt, công ty sẽ cần tìm người phù hợp để thay thế và bạn có trách nhiệm bàn giao lại các công việc, đồ dùng của công ty, hướng dẫn người mới các thao tác để có thể xử lý công việc của bạn để lại.

    Biên bản bàn giao công việc được thực hiện giữa người xin nghỉ việc và người nhận bàn giao, biên bản hợp lệ cần có xác nhận của người nhận bàn giao vào người quản lý.

    Sau khi tất cả các vấn đề về công việc được giải quyết, công ty sẽ thực hiện chấm dứt hợp đồng với người lao động và thực hiện các quy định trong hợp đồng lao động đã ký trước đó.

    Việc bàn giao công việc là cần thiết, nó thể hiện bạn là người có trách nhiệm với công việc, đồng nghiệp hay người quản lý sẽ có những cái nhìn tốt về bạn, quan trọng nữa là sau kho bạn nghỉ việc và xin việc tại công ty mới, nếu họ có muốn hỏi về quá trình làm việc ở công ty cũ bạn sẽ không sợ mất điểm vì những lý do như phá vỡ hợp đồng.