• Hướng dẫn
  • Khuyến mại
  • Mua thẻ cào
  • Tin tức
  • Tìm việc
  • Mức lương lập trình viên mới ra trường là bao nhiêu

    Tên tác giả
    Ada-has.com
    Thời gian đăng
    2018-09-14
    Thời gian trung bình đọc
    2 phút

    Có thể nói đối với người lao động mức lương được coi là nguồn sống của họ, chính vì vậy mức lương luôn là chủ đề nhận được nhiều quan tâm. Vậy bạn đã biết đến mức lương hiện tại của lập trình viên là bao nhiêu không? Hãy cũng chúng tôi tham khảo nhé.

    Trên thực tế, lương lập trình viên từ khi mới ra trường cho đến khi đi làm đã có kinh nghiệm thì bài toán xin việc vẫn còn rất lan giải, bởi ngành internet luôn khát nhân lực nhưng để tồn tại được trong ngành phải đòi hỏi bạn phải có năng lực thực sự, mức lương của lập trình viên làm ở các công ty ngoài có thể lên tới mấy trăm triệu nếu bạn làm được việc.

    Mức lương trung bình của một lập trình viên

    lương it

    Đối với một lập trình viên mới ra trường

    Nhìn chung, đối với một lập trình viên mới ra trường còn có ít kinh nghiệm thực tế vì vậy mức lương có chút chênh lệch. Thường thì khi bạn là một lập trình viên mới ra trường sẽ có mức lương dao động từ 5 -6 triệu đồng/tháng; trong trường hợp bạn đã có vài năm kinh nghiệm ở một vị trí tương đương thì mức lương của bạn dao động từ 6 – 10 triệu, thậm chí còn cao hơn nếu bạn thật sự là người có năng lực.

    Ngành lập trình thật sự rất khăn hiếm nhân tài; vì vậy nếu bạn thật sự là người có năng lực thì chắc chắn mức lương của bạn sẽ tính bằng USD.

    • Để tra cứu lương mợt cách chính xác các ngành nghề bạn đang quan tâm thì sử dụng ngay công cụ tra cứu lương ngay tại đây

    Yếu tố quyết định mức lương của lập trình viên

    lương lập trình viên

    • Tài chính và môi trường làm việc: Mức lương của lập trình viên mới ra trường một nửa phụ thuộc vào tài chính công ty và thành phố bạn đang làm. Nói một cách dễ hiểu cùng là một lập trình viên có kinh nghiệm và trình độ; tuy nhiên khi bạn làm việc ở một công ty và thành phố nhỏ thì chắc chắn mức lương của bạn sẽ thấp hơn so với mức lương ở các thành phố lớn.
    • Ngoài ra, làm việc ở các công ty nhỏ và tỉnh lẻ độ cạnh tranh và kiến thức của bạn sẽ bị hạn chế.

    Một lời khuyên cho các bạn là sinh viên internet mới ra trường đó là đừng ngại khó, ngại khổ mà quên mất đi đam mê của mình. Đôi khi đi làm kết quả cuối cùng bạn mong đợi không phải là được bao nhiêu tiền mà quan trọng hơn cả đó là bạn học bài học, kinh nghiệm gì từ công việc đó.

    Một lập trình viên giỏi không bao giờ lo thất nghiệp, chỉ cần đợi thời cơ là bạn có thể tìm kiếm cho mình một công việc phù hợp. Một khi bạn hiểu được giá trị bản thân, lúc đó bạn mới biết trân trọng sức lao động của chính mình.Đừng ngại tìm kiếm việc làm Bắc Kạn hay ở bất cứ tỉnh thành nào để tích luỹ kinh nghiệm. Hãy theo đuổi đam mê và thành công chắc chắn thành công sẽ theo đuổi bạn.