• Hướng dẫn
  • Khuyến mại
  • Mua thẻ cào
  • Tin tức
  • Tìm việc
  • Cách viết cover letter chuyên nghiệp, ấn tượng bạn nên biết

    Tên tác giả
    Ada-has.com
    Thời gian đăng
    2018-06-14
    Thời gian trung bình đọc
    5 phút

    Việc viết cover letter sao cho ấn tượng là một việc vô cùng quan trọng với các ứng viên vì theo nghiên cứu của các chuyên gia việc làm hàng đầu hiện nay thì các nhà tuyển dụng chỉ cần khoảng 6s để nhìn nhận và đánh giá một ứng viên có phù hợp với vị trí công việc hay không.

    Như bạn đã biết, cover letter được dịch sang tiếng Việt sẽ có nghĩa là thư xin việc hay còn được gọi là thư ứng tuyển. Mục đích chính của một cover letter đó chính là bảy tỏ nguyện vọng, mong muốn được ứng tuyển vào vị trí công việc mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Việc viết cover letter sao cho ấn tượng là một việc vô cùng quan trọng với các ứng viên vì theo nghiên cứu của các chuyên gia việc làm hàng đầu hiện nay thì các nhà tuyển dụng chỉ cần khoảng 6s để nhìn nhận và đánh giá một ứng viên có phù hợp với vị trí công việc hay không.

    Viết một lá thư xin việc ấn tượng sẽ là một trong những con đường ngắn nhất giúp bạn chinh phục nhà tuyển dụng và là bước đệm cho sự thành công trong tương lai. Hãy cùng bài viết tham khảo những nội dung thông tin hướng dẫn cách viết 1 lá thư xin việc thật chuyên nghiệp ngay sau đây nhé.

    >>> Xem thêm: Lưu ý cho người tìm việc Hà Nội

    >>> Xem thêm: Những sai lầm không nên mắc phải khi viết một CV xin việc

    viết cover letter

    Bố cục viết cover letter chinh phục nhà tuyển dụng

    Tùy vào từng vị trí công việc mà tiến hành viết thư xin việc khác nhau nhưng tất cả sẽ cùng phải chuẩn theo một bố cục chung, gồm các phần như sau:

    - Lời chào mở đầu: Đây là lời chào đầu tiên và trực tiếp liên quan đến nhà tuyển dụng vì vậy bạn hãy chắc chắn rằng thông tin người hoặc bộ phận nhận thông tin ứng tuyển của bạn.

    - Phần mở đầu: Nội dung chính của phần này là đề cập đến vị trí dự tuyển của bạn, nguồn gốc thông tin giúp bạn viết đến vị trí tuyển dụng. Toàn bộ phần này bạn chỉ cần trình bày trong khoảng 1 – 2 dòng ngắn gọn.

    - Phần nội dung cover letter: Với phần này, mục đích chính của bạn là đi vào trả lời cụ thể những câu hỏi nhằm giúp nhà tuyển dụng hiểu nhanh đôi nét ấn tượng về bạn:

    + Tại sao bạn thấy mình phù hợp với vị trí công việc ứng tuyển

    + Những kinh nghiệm và kỹ năng nào của bạn đáp ứng được yêu cầu của công việc

    + Vì sao bạn lại mong muốn trở thành nhân viên của công ty

    + Mục tiêu cũng như kế hoạch phấn đấu của bạn để mang lại lợi nhuận doanh thu cho công ty.

    Hãy tập trung vào những ưu điểm thế mạnh nổi bật của bạn cùng những con số thành tích cụ thể để thuyết phục nhà tuyển dụng trong thời gian nhanh nhất có thể.

    - Phần cuối thư: Tại phần này, bạn cần nhấn mạnh lại một lần nữa khả năng của bản thân để phù hợp nhất với vị trí tuyển dụng. Một việc làm rất cần thiết bạn nên trình bày tại mục cuối này đó chính là mong muốn chân thành một buổi phỏng vấn để có thể được trao đổi cụ thể hơn những thông tin hữu ích với nhà tuyển dụng. Thêm vào đó, bạn cũng cần ghi các thông tin liên hệ cụ thể như địa chỉ, số điện thoại, email để nhà tuyển dụng có thể liên lạc với bạn. Cuối cùng đừng quên một lời chào và cám ơn nhà tuyển dụng đã dành thời gian cho bạn.

    viết cover letter

    Lưu ý để viết cover letter chuyên nghiệp

    - Ngắn gọn và súc tích: Hầu hết các nhà tuyển dụng sẽ không có nhiều thời gian để đọ những thư xin việc được trình bày rườm rà. Họ thực sự muốn nắm bắt được những ý chính trong bài giới thiệu bản thân của bạn trong khoảng 150 từ hoặc ít hơn. Hãy viết một bức thư với ngôn ngữ khoa học, cô đọng và súc tích trong khuôn khổ 1 tờ giấy A4.

    >> Ngoài cover letter bạn nên viết thêm đơn xin làm việc để có thêm cơ hội được nhà tuyên dụng lựa chọn, giúp bạn có được việc làm tốt, đúng mong muốn, nguyện vọng.

    - Đơn giản mà đầy đủ: Hãy thực hiện định dạng font chuẩn toàn bộ bức thư của mình. Trình bày các vấn đề thật nghiêm túc, chân thực, đừng tỏ ra dễ thương hoặc cố tình hài hước. Bạn sẽ đánh mất ngay ấn tượng với nhà tuyển dụng ngay sau đó.

    - Tập trung hướng vào mục đích chính: Bạn nên biết rõ định hướng phát triển của mình đối với vị trí ứng tuyển này là gì và biện pháp thực hiện ra sao để về đích nhanh nhất. Hãy tập trung vào những điểm mạnh của bạn để thuyết phục nhanh chóng nhà tuyển dụng.

    - Kiểm tra lại toàn bộ thư xin việc để hạn chế tuyệt đối những lỗi sai cú pháp, lỗi chính tả hoặc lỗi đánh máy.

    Trên đây là toàn bộ thông tin hướng dẫn viết cover letter ấn tượng, chuyên nghiệp chinh phục nhà tuyển dụng. Rất hy vọng với những kiến thức này sẽ giúp cho các bạn có được một thư xin việc khoa học để ứng tuyển thành công vào vị trí việc làm như mong muốn.