• Hướng dẫn
  • Khuyến mại
  • Mua thẻ cào
  • Tin tức
  • Tìm việc
  • Các câu hỏi phỏng vấn android được sử dụng nhiều nhất

    Tên tác giả
    Ada-has.com
    Thời gian đăng
    2018-09-18
    Thời gian trung bình đọc
    2 phút

    Hiện nay, ngành công nghệ thông tin rất phát triển một trong những ngành công nghệ đó có Android, đây là hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay và thu hút được sự sử dụng của nhiều người dùng nhất.

    Các câu hỏi phỏng vấn về lập trình android phổ biến nhất

    Câu 1: Hãy giới thiệu đôi chút về bản thân

    Đây là một dạng câu hỏi mà hầu hết nhà tuyển dụng nào cũng dùng trong tất cả các buổi phỏng vấn, có nhiều ứng viên cho rằng đây là câu hỏi tầm thường vì thế coi nhẹ nó, điều này không nên nhé, đây là câu hỏi mở đầu vì vậy khi đi phỏng vấn bạn cần phải tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

    câu hỏi phỏng vấn android

    2 phút là thời lượng đẹp nhất để hoàn thiện cho câu hỏi này, hãy giới thiệu sơ qua về bản thân như : Tên, tuổi, địa chỉ cư trú, tốt nghiệp trường gì?, chuyên ngành gì?... Hãy đảm bảo câu trả lời của bạn phải thật ngắn gọn, xúc tích tránh nói dài dòng, lan man gây sự nhàm chán cho người đối diện. Vậy nên bạn phải chuẩn bị  cách giới thiệu bản thân khi phỏng vấn trước ở nhà để khi giới thiệu trước nhà tuyển dụng được hoàn hảo nhất có thể. 

    Câu 2: Nhà tuyển dụng hỏi về các câu hỏi chuyên môn.

    1. Có bốn lớp Java liên quan đến việc sử dụng cảm biến trên nền tảng lập trình android, liệt kê và giải thích mục đích của mỗi lớp.
    2. Contnet Provider là gì và nó thường được sử dụng để làm gì?
    3. ANR là gì và hãy giải thích tại sao nó lại xảy ra?
    4. DDMS là gì? Mô tả một số khả năng của nó?
    5. Làm thế nào để bạn cung cấp lập luận xây dựng thành một Fragment?

    câu hỏi phỏng vấn android

    Những câu hỏi này được coi là câu hỏi thuộc về lĩnh vực chuyên môn là một trong những câu hỏi phỏng vấn android được sử dụng nhiều nhất. Thông qua câu hỏi này nhà tuyển dụng muốn đánh giá tầm hiểu biết và năng lực thực tế của từng người đến đâu, từ đó đưa ra cái nhìn tổng quan nhất.

    Câu 3: Những kĩ năng ứng viên có

    Theo bạn là một lập trình android bạn cần trang bị những kỹ năng gì ?

    Ngoài kiến thức chuyên môn ra chưa đủ, một lập trình android giỏi cần biết những kỹ năng cần thiết, ví dụ như: Kỹ năng lập trình, tư duy logic, biết vận dụng và sằng lọc thông tin, …

    Những kỹ năng mềm như tìm kiếm thông tin, phân tích dữ liệu, tuy duy phản biện được coi là một trong những kỹ năng quan trọng mà người lập trình cần có, bởi những kỹ năng này sẽ giúp các bạn viết code sạch sẽ và duy trì, phát triển được trong nghề mạnh và lâu dài.

    Hi vọng, với những chia sẻ trên sẽ hữu ích cho bạn,chúc các bạn có buổi phỏng vấn thành công.