• Hướng dẫn
  • Khuyến mại
  • Mua thẻ cào
  • Tin tức
  • Tìm việc
  • Tạo ấn tượng sâu sắc với nhà tuyển dụng bằng CV xin việc qua email

    Tên tác giả
    Ada-has.com
    Thời gian đăng
    2020-03-12
    Thời gian trung bình đọc
    10 phút

    Hình thức gửi CV xin việc qua email vô cùng tiện lợi. Vậy gửi CV xin việc qua email như thế nào? Cần lưu ý điều gì khi gửi CV xin việc bằng hòm thư điện tử?...

    Khi công nghệ thông tin ngày càng phát triển, rộng mở thì quá trình tìm việc làm, tuyển dụng hay ứng tuyển dụng dễ dàng, nhanh chóng, nhẹ nhàng hơn bao giờ hết. Nổi bật trong đó là hình thức gửi CV xin việc qua email vô cùng tiện lợi. Vậy gửi CV xin việc qua email như thế nào? Cần lưu ý điều gì khi gửi CV xin việc bằng hòm thư điện tử? Cùng tìm hiểu ngay để gửi mail xin việc hiệu quả nhất bạn nhé!

    1. Tại sao gửi CV xin việc qua email lại quan trọng?

    Nộp đơn xin việc hay CV có thể là một nhiệm vụ khó khăn và nan giải đối với bất kỳ ai, đặc biệt là đối với những người còn "non" kinh nghiệm và mới tốt nghiệp. Nếu bạn mới bắt đầu tìm kiếm công việc toàn thời gian đầu tiên của mình, thì rất có thể bạn rất lạ lẫm với các hình thức tuyển dụng hiện nay.

    Bạn cần tiến hành nhiều nghiên cứu để tạo ra CV xin việc hoàn hảo và thư xin việc phù hợp với công việc và công ty. Điều đó đã đủ khó. Nhiều bạn sẽ tự thiết kế, sử dụng mẫu cơ bản trên word hoặc thực hiện theo cách đơn giản và thông minh hơn là sử dụng đến những công cụ tạo CV online. Một trong những công cụ tạo CV Online có nhiều điểm nổi trội và dễ sử dụng là CV xin việc 365, đây là một công cụ hoàn thiện CV rất tiện lợi được phát triển bởi website timviec365.vn - một trong những địa chỉ được khá nhiều ứng viên lựa chọn để làm CV online.

    Tại sao gửi cv xin việc qua email lại quan trọng

    Bây giờ khi có trong tay một hồ sơ hoàn chỉnh, bạn cần gửi email các tài liệu này cho tổ chức bạn đang đăng ký. Nhiều người gửi CV đã bỏ quá nhiều thời gian và công sức vào thư xin việc và sơ yếu lý lịch của họ, nhưng bỏ qua việc làm tương tự với email của họ.

    Không ai sử dụng thư tay nữa để gửi đơn xin việc của họ email là tiêu chuẩn thực tế của việc gửi đơn xin việc. Bạn cần có khả năng viết email có cấu trúc và định dạng hoàn hảo sẽ được các nhà quản lý tuyển dụng đón nhận.

    Nhà tuyển dụng nhận được rất nhiều email mỗi ngày và thấy rất nhiều email công việc. Nhiều email cv xin việc được viết quá kém đến nỗi các nhà quản lý tuyển dụng thậm chí không buồn mở bất kỳ tệp đính kèm nào. Làm thế nào để bạn làm cho email của bạn nổi bật giữa đám đông?

    Chúng tôi ở đây để giúp bạn trả lời câu hỏi đó. Website cung cấp cho bạn một số mẹo và quan trọng hơn là các mẫu email bạn có thể sử dụng để viết email đơn xin việc của riêng bạn. Sinh viên tốt nghiệp sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ bài viết này bởi vì họ sẽ học được rất nhiều lời khuyên để giúp họ tạo ra một email ứng dụng công việc tuyệt vời.

    Tại sao gửi cv xin việc qua email lại quan trọng

    Ngoài ra, các chuyên gia có kinh nghiệm hiện đang tìm kiếm một công việc mới sẽ tìm hiểu một vài điều về email ứng tuyển công việc, một điều không thường xuyên được sử dụng vào cuối thế kỷ 20. Nếu bạn muốn email của bạn được nhà tuyển dụng đọc và yêu thích, thì hãy tiếp tục tìm hiểu nhé.

    2. Những chú ý đầu tiên khi gửi email đến NTD 

    Trước khi trình bày các mẫu email khác nhau mà bạn cần phải chú ý những yếu tố sau. Đó là:

    - Sử dụng một địa chỉ email chuyên nghiệp: Đầu tiên bạn cần đảm bảo bạn có một địa chỉ email chuyên nghiệp. Không gửi đơn xin việc của bạn từ một địa chỉ email bạn đã làm khi còn nhỏ hoặc là một thiếu niên. Mặc dù có thể rất tuyệt khi sử dụng một địa chỉ email thú vị khi bạn còn trẻ, nhưng điều đó sẽ không bao giờ được xem trong một ánh sáng tích cực của các nhà tuyển dụng.

    Khi các nhà quản lý tuyển dụng nhìn thấy một đơn xin việc từ một email chuyên nghiệp, họ thực sự có thể coi trọng bạn. Mẹo nhỏ cho bạn khi sử dụng email thể hiện sự nghiêm túc đó là viết theo cấu trúc họ và tên của mình ví dụ như [email protected].

    Những chú ý đầu tiên khi gửi email đến NTD

    - Hãy tập trung và ngắn gọn: Hãy chắc chắn để giữ cho email đơn xin việc của bạn ngắn gọn và nhanh chóng đi đến điểm. Câu đầu tiên trong đoạn đầu tiên trong nội dung thư của bạn sẽ nêu rõ ý định của bạn.

    Kết quả là, các nhà tuyển dụng sẽ hiểu từ email về nội dung của email. Họ sẽ tôn trọng thực tế rằng bạn có nghĩa là kinh doanh khi bạn giữ nó ngắn gọn và đơn giản. Tất cả các chi tiết của bạn là trong thư xin việc của bạn;  không cần thiết phải nói nhiều trong email của bạn. Nói rõ những gì bạn đã đính kèm và thể hiện sự đánh giá cao khi xem xét đơn đăng ký của bạn. Trong trường hợp một nhân viên tại công ty giới thiệu bạn, hãy ghi lại điều này trong email. Bạn chắc chắn nên đề cập đến điều này trong thư xin việc, nhưng điều gì đó quan trọng như một tài liệu tham khảo cũng nên được nêu trong email. Càng sớm càng tốt nó tăng thêm trọng lượng cho ứng dụng của bạn.

    - Viết một dòng chủ đề thông tin: Dòng tiêu đề email nên bao gồm tên của bạn và vị trí bạn đang ứng tuyển. Đây có lẽ là phần bị bỏ qua nhất của một email, đặc biệt là một phần cho đơn xin việc. Trước cả khi mở email, nhà tuyển dụng sẽ đọc dòng tiêu đề. Nếu nó không liên quan, họ sẽ không mở nó. Vậy nên đảm bảo rằng nó có liên quan bằng cách nêu vị trí, đề cập đến tên của bạn và bày tỏ rằng đó là một ứng dụng công việc. Các nhà tuyển dụng nhận được một số lượng lớn email hàng ngày, vì vậy hãy chắc chắn rằng dòng chủ đề của bạn có nhiều thông tin và đi đến điểm chính.

    Những chú ý đầu tiên khi gửi email đến NTD

     

    >>> Viết email để gửi CV xin việc là cần thiết, nó được sử dụng trong hầu hết các ngành nghề. Nếu Bạn quan tâm đên việc làm bất động sản, Bạn có thể xem thêm rất nhiều tin tuyển dụng chuyên viên kinh doanh bất động sản với chỉ 1 click. 

    3. Một số mẹo khác về cách viết email để gửi cv mà bạn nhận được phản hồi nhanh

    Gửi một CV xin việc qua email là công việc quan trọng, đòi hỏi sự nghiêm túc, cẩn thận. Nếu bạn viết nó một cách rất tình cờ, nó sẽ xuất hiện như một kẻ nghiệp dư và nhà tuyển dụng cũng sẽ sàng để “thiếu tôn trọng” nó. Sử dụng lời chào để mở đầu và kết thúc phù hợp sẽ truyền đạt một cảm giác chuyên nghiệp và tôn trọng để tuyển dụng các nhà quản lý.

    Không bao giờ bắt đầu email của bạn với chào, xin chào. Đó là dành riêng cho những người bạn biết. Bạn không biết người quản lý tuyển dụng của bạn ở cấp độ cá nhân. Không bao giờ gọi họ bằng tên của họ. Một lần nữa, bạn nên tôn trọng và gọi đầy đủ cả họ và tên của người nhận. Cách an toàn và chuyên nghiệp nhất để giải quyết các nhà quản lý tuyển dụng trong email đơn xin việc là “Kính gửi Ông/bà. Họ và tên”. Lời chào này rất trang trọng, nhà tuyển dụng cũng thích nhìn thấy câu chào này hơn vì nó thể hiện sự trang trọng.

    Tương tự như vậy, việc kết thúc email của bạn phải trang trọng và chuyên nghiệp như nhau. Đừng kết thúc nó với những điều ước vì đây là quá bình thường cho một email để nó có thể quyết định liệu bạn có nhận được công việc. 

    Một số mẹo khác về cách viết email để gửi cv mà bạn nhận được phản hồi nhanh

    Bạn nhó có chữ ký điện tử để nâng tầm sự chuyên nghiệp của kình. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thêm chữ ký điện tử phức tạp hơn nhiều so với chữ ký thông thường. Chữ ký chỉ đơn giản là một phiên bản cách điệu của tên hoặc tên viết tắt của bạn.  Chữ ký điện tử bao gồm nhiều yếu tố làm cho nó rất giống với địa chỉ của bạn sẽ đặt trong phần tiêu đề của một bức thư.

    Ngoài ra bạn cũng nên nhắc lại một số thông tin cá nhân quan trọng trong email gửi CV của mình như sau:

    - Tên của bạn

    - Địa chỉ của bạn

    - Email của bạn

    - Số điện thoại của bạn

    Đảm bảo rằng bạn đã nhắc tên mình ở đầu và cuối thư. Điều này làm cho việc tạo ấn tượng và sự ghi nhớ tốt hơn cho nhà tuyển dụng, từ đó quản lý tuyển dụng liên hệ với bạn rất dễ dàng nếu bạn để lại ấn tượng tốt với họ. Đây là tiêu chuẩn thực tế cho tất cả các email chuyên nghiệp, đặc biệt là các email xin việc.

    Email đơn xin việc của bạn chỉ có ý nghĩa nếu nó chứa các tài liệu hỗ trợ cho việc ứng cử của bạn. Nói rõ trong email của bạn rằng bạn đã đính kèm sơ yếu lý lịch, thư xin việc và bất kỳ tài liệu cần thiết nào khác được yêu cầu cho vị trí này. Kiểm tra kỹ xem bạn có thực sự gắn chúng không. Đôi khi, ứng viên quên thực sự đính kèm các tài liệu này trong email và khi người quản lý tuyển dụng không thể tìm thấy chúng, họ không buồn xem xét email nữa. Hãy chắc chắn rằng bạn đính kèm các tệp này, vì cuối cùng chúng sẽ xác định xem bạn có thực sự đủ điều kiện cho một cuộc phỏng vấn hay không.

    Tùy thuộc vào công việc mà bạn đang ứng tuyển, bạn có thể cần gửi email sơ yếu lý lịch của bạn và thư xin việc cho người quản lý tuyển dụng.  Kết nối mạng những người đang giúp bạn tìm kiếm công việc cũng có thể yêu cầu bạn gửi email tài liệu ứng dụng của bạn để họ có thể xem xét chúng và chia sẻ hồ sơ của bạn với các nhà tuyển dụng tiềm năng. Nếu bạn đã yêu cầu ai đó cung cấp cho bạn một tài liệu tham khảo, họ có thể muốn một bản sao sơ yếu lý lịch của bạn để xem xét trước khi viết thư giới thiệu.

    Một số mẹo khác về cách viết email để gửi cv mà bạn nhận được phản hồi nhanh

     

    4. Cách gửi cv xin việc qua email

    Gửi cv xin việc qua email hoàn toàn không khó như bạn tưởng tượng, sau khi chuẩn bị một bản cv xin việc đầy đủ, hoàn chỉnh đây sẽ là lúc bạn gửi bản cv xin việc đó qua địa chỉ email cho nhà tuyển dụng. Nếu bạn đã thực hiện những lưu ý mà chúng tôi đã nói ở trên thì việc gửi cv qua mail sẽ không hề khó khăn.

    Đặc biệt là khi bạn tạo cv xin online ví dụ như tạo cv xin việc trên timviec365.vn, bạn nhấp trực tiếp mục gửi cv sau khi tạo thành công cv và chuyển đến email nhà tuyển dụng của mình. Bạn cũng có thể tải bản cv xin việc đó về và gửi trực tiếp chúng đến nhà tuyển dụng. Một lưu ý nhỏ khi gửi cv xin việc qua email đó là nhớ viết câu dẫn và đảm bảo những lưu ý mà chúng tôi đã nói ở trên để đảm bảo rằng nhà tuyển dụng sẽ xem tệp đính kèm này. Cụ thể cách gửi cv qua email đến nhà tuyển dụng như sau:

    Đặt tên file CV trong email: Đặt tên file cv trong email giúp nhà tuyển dụng xác định được thông tin cơ bản về nội dung bản cv xin việc mà bạn gửi đến họ. Lời khuyên nhỏ cho bạn khi đặt tên file đó là vị trí tuyển_họ và tên để nhà tuyển dụng dễ dàng xác định được thông tin cần thiết từ ứng tuyển. 

    Cách gửi cv xin việc qua email

    - Bạn cũng cần kiểm tra kỹ file CV mà mình đã gửi để đảm bảo rằng không có lỗi xảy ra khi gửi file đính kèm đó đến nhà tuyển dụng. 

    Gửi cv xin việc qua email tưởng chừng như rất đơn giản mà thực tế lại không đơn giản chút nào. Hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn đã nắm được những thông tin chi tiết, những lưu ý về cách gửi cv qua email cho mình.