• Hướng dẫn
  • Khuyến mại
  • Mua thẻ cào
  • Tin tức
  • Tìm việc
  • Mẫu kế hoạch công việc – thứ không thể thiếu nếu muốn thành công

    Tên tác giả
    Ada-has.com
    Thời gian đăng
    2019-06-26
    Thời gian trung bình đọc
    11 phút

    Mẫu kế hoạch công việc được xem như một thứ quyết định mọi sự thành công của một cá nhân hay tổ chức. Bởi một bản kế hoạch rõ ràng sẽ giúp ta xác định được mục tiêu!

     Trong thời đại sự cạnh tranh ngày càng gay gắt như hiện nay, mẫu kế hoạch công việc là một thứ vô cùng quan trọng mà bất kỳ một công ty, doanh nghiệp nào cũng phải cần đến nó! Ngày hôm nay, hãy cùng ada – has.com tìm hiểu xem tầm quan trọng của mẫu kế hoạch công việc trong hoạt động kinh doanh của mỗi tổ chức, cá nhân các bạn nhé!

    1. Kế hoạch công việc là gì? Làm sao để lập được nội dụng của một mẫu kế hoạch công việc

    Trước khi tìm hiểu về mẫu kế hoạch công việc hãy cùng ada – has.com tìm hiểu khái niệm xem kế hoạch công việc được hiểu là gì trước đã nhé!

    Thực ra kế hoạch công việc được hiểu vô cùng đơn giản đó là việc chúng ta xác định được mục tiêu mà chúng ta phải thực hiện sau đó đưa ra thời gian cùng với biện pháp để thực hiện được mục tiêu đúng tiến độ mà chúng ta đã đề ra. Thực ra hình thức này nếu hiểu theo cách đơn giản hóa thì chúng ta đã được tiếp cận với việc lập kế hoạch công việc từ khi còn bé khi lập ra thời gian biểu cho từng công việc của mình, mẫu kế hoạch công việc cũng tương tự vậy nhưng thường được dùng trong các tổ chức, công ty nhiều hơn.

    >> Có thể nói rằng mẫu kế hoạch công việc là một loại mẫu kế hoạch cá nhân. Tham khảo thêm cách lập bảng kế hoạch cá nhân bạn đọc quan tâm nhé. Đây là một kiến thức rất hữu ích mà bạn không nên bỏ qua.

    Hiện nay, có rất nhiều cách để lập ra các mẫu kế hoạch công việc, có thể thông qua giấy bút để viết mẫu kế hoạch công việc thủ công cũng có thể thông qua các phần mềm word, excel,.. để lập mẫu kế hoạch công việc. Nhưng làm thế nào để xác định được nội dung của một bản mẫu kế hoạch công việc cần đề cập đến những điều gì thì bạn cần phải nắm vững được các phương pháp và thủ thuật bằng cách đặt ra câu trả lời theo mô hình 5W1H và 2C ( why, what, where, when, Who, how, control, chek. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn mô hình nay nhé!

    1.1. Trả lời câu hỏi why

     Why ở đây có nghĩa là bạn phải trả lời câu hỏi “ tại sao tôi phải làm công việc này? công việc này sẽ mang lại lợi ích gì cho tổ chức, doanh nghiệp? Nếu không thể hoàn thành được công việc này hậu quả sẽ ra sao?”. Ngay khi bạn trả lời được câu hỏi này bạn sẽ biết và xác định được mục tiêu công việc, yêu cầu của các công việc làm sao để có thể đáp ứng được cả về mặt chất lẫn mặt lượng để đảm bảo thực hiện tốt mục tiêu đã đề ra.

    why

    1.2. Trả lời câu hỏi What

     What ở đây sẽ bao hàm câu hỏi: Công việc này có nội dung là gì?

     Ngay sau khi bạn trả lời được câu hỏi trên bạn đã có thể liệt kê ra được các nội dung công việc mà bạn cần phải thực hiện để có thể đạt được mục tiêu công việc đề ra.

    what

    1.3. Trả lời câu hỏi where/when/who

     Where bao hàm câu hỏi: “thực hiện công việc này ở đâu?

     When bao hàm câu hỏi: “ khi nào sẽ thực hiện công việc này, khi nào công việc này kết thúc”

    when

     Who bao hàm câu hỏi: “ những ai sẽ thực hiện công việc này, ai là người hỗ trợ, ai là người kiểm tra, ai là người chịu trách nhiệm?”

     Sau khi giải đáp được các câu hỏi trên bạn sẽ bổ sung được thêm các thông tin vào nội dung của mẫu kế hoạch công việc mà bạn đang tạo.

    1.4. Trả lời câu hỏi How

     How ở đây có nghĩa là bạn sẽ trả lời câu hỏi: “ công việc này nghĩa là như thế nào”, giải đáp được câu hỏi về How bạn sẽ biết được công việc này cần thực hiện như thế nào, nó có tiêu chuẩn gì, được vận hành ra sao,…để bổ sung vào mẫu kế hoạch công việc được đầy đủ, rõ ràng hơn.

    how

     Sau khi trả lời xong các câu hỏi của mô hình 4W1H, bạn sẽ tiếp tục sử dụng phương pháp 2C để có thể kiểm tra độ hiệu quả từ nôi dụng kế hoạch công việc bạn vừa lập.

     Cùng tiếp tục tìm hiểu với ada – has.com ở phần dưới đây nhé!

    1.5. Phương pháp check

     Check có nghĩa là kiểm tra, với phương pháp này bạn sẽ phải thực hiện các việc như sau:

     Tự xem xét xem số lượng công việc cần kiểm tra là bao nhiêu

     Người nào sẽ kiểm tra

     Cần kiểm tra những yếu tố quan trọng nào

    1.6. Phương pháp control

     Control có nghĩa là kiểm soát tức là bạn phải kiểm tra được nội dụng mẫu kế hoạch công việc bạn tạo ra phải tuân thủ theo các nguyên tắc như hiểu được đặc điểm của công việc đó là gì, có thể đo lường đặc điểm và đặc tính của công việc theo hình thức và công cụ nào, kiểm soát được điểm trọng yếu của nội dung kế hoạch công việc.

    control

    2. Cách trình bày một mẫu kế hoạch công việc

     Có rất nhiều cách để trình bày một mẫu kế hoạch công việc tuy nhiên hầu hết tất cả các mẫu kế hoạch công việc tại các công ty, tổ chức đều có một số đặc điểm chung và đặc trưng nhất định. Sau đây, ada – has.com chia sẻ một số điểm chung từ các mẫu kế hoạch công việc hiện nay.

    2.1. Phông chữ

     Thương những bản mẫu kế hoạch công việc tại các công ty, doanh nghiệp thường sử dụng phông chữ có “ chân” để tạo nên sự trang nghiêm cũng như sự nghiêm túc của một bảng mẫu kế hoạch công việc. Phông chữ thường rất rõ ràng và thẳng đứng, có chân chứ không hề in nghiêng hay lẫn lộn vào nhau.

    phông chữ

     Ngoài ra các vấn đề, mục lục quan trọng như tên công ty, bộ phân, nôi dụng công việc, người thực hiện, thời gian ( bắt đầu, kết thúc), kết quả, ghi chú, nơi nhận và người lập kế hoạch sẽ được bôi đậm để nhấn mạnh những mục quan trọng, đáng lưu tâm cho người đọc chú ý ngay lập tức.

    >> Qua mẫu kế hoạch công việc ta hoàn toàn có thể tự đánh giá kết quả công việc từ đó đưa ra các phương án tối ưu kế hoạch hơn, và thực hiện kế hoạch thành công hơn.

    2.2. Màu chữ

     Màu chữ hay được sử dụng ở các mẫu kế hoạch công việc đó là màu đen để tránh gây sự rối mắt, màu sắc lòe loẹt sẽ làm giảm bớt đi tính trang nghiêm và nghiêm túc của một bản mẫu kế hoạch công việc. Vì vậy thông thường ở các mẫu kế hoạch công việc sẽ chọn màu chữ đen là màu chữ được sử dụng để ghi nội dụng trên mẫu kế hoạch công việc.

    màu sắc

    2.3. Cách trình bày

     Cách trình bày của các bản mẫu kế hoạch công việc hiện nay thường sẽ trình bày một cách đơn giản mà tinh tế nhất có thể. Bằng việc trình bày ở ngay đầu mẫu kế hoạch công việc: tên công ty, bộ phân phòng ở 1 bên và dòng chữ “ Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Độc lập – tự do – hạnh phúc, cũng như nơi viết mẫu kế hoạch công việc, ngày/tháng/năm lập kế hoạch ở bên còn lại.

     Dưới đó ở phần chính giữa sẽ ghi tên của mẫu kế hoạch công việc có thể là “ Kế Hoạch Công Việc Trong Tháng, Kế Hoạch Công Việc Trong Năm hoặc cũng có thể là Kế Hoạch Công Việc Trong Ngày.

     Tiếp theo lùi về phía bên tay phải sẽ là dòng phòng ban nào, dưới sẽ là người thực hiện.

     Tiếp đến là bảng kế hoạch công việc sẽ bao gồm: thứ tự công việc, nội dung công việc, người thực hiện, thời gian thực hiện và kết thúc theo kế hoạch, thời gian thực tế kết thúc và mục ghi chú nếu có vấn đề cần lưu tâm .

     Cuối cùng ở 2 bên sẽ đề cập đến nội dung:

     Một bên sẽ đề cập đến: nơi nhân, tên công ty ( thông tin này sẽ được ghi giống như thông tin ở trên đã đề cập)

     Một bên sẽ đề cập nơi, ngày/tháng/năm lập mẫu kế hoạch ( Hà Nội, ngày 26 tháng 6 năm 2018) kèm theo đó ở dưới sẽ là mục người lập kế hoạch ( ký tên)

     Đây là cách thông thường nhất mà một bản mẫu kế hoạch công việc thường được sử dụng trong các văn bản kế hoạch công việc tại các công ty, tổ chức. Bạn đọc có thể tham khảo để trình bày một bản mẫu kế hoạch công việc thấy đơn giản mà lại tinh tế nhé!

    >> Tham khảo thêm: Nếu bạn đang có nhu cầu tìm việc làm biên dịch thì đừng bỏ lỡ mẫu CV biên phiên dịch và cách tạo CV khoa học gây ấn tượng với nhà tuyển dụng của chúng tôi.

    3. Các công việc thường phải lập mẫu kế hoạch công việc? Làm sao để tìm được các công việc đó một cách nhanh chóng nhất!

     Việc lập mẫu kế hoạch công việc để có thể giúp công ty đưa ra mục tiêu, chiến lược ,tầm nhìn và kế hoạch thực hiện đã không còn quá xa lạ với bất kì một công ty, doanh nghiệp nào đặc biệt là trong cơ chế thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt và gay gắt như hiện nay đòi hỏi mọi kế hoạch công việc đều phải được lập ra ngày tức thời theo tháng/ quý/ năm làm cơ sở để thực hiện và mang lại hiệu quả kinh doanh cho các doanh nghiệp, tổ chức. Vậy ai là người lập mẫu kế hoạch công việc và những công việc nào sẽ chịu trách nhiệm lập mẫu kế hoạch công việc.

     Thực ra chính từng cá nhân cũng có thể lập mẫu kế hoạch công việc cho chính mình, tự đặt mục tiêu cho chính mình để thực hiện công việc. Tuy nhiên trong các công ty, tổ chức việc lập kế mẫu kế hoạch công việc mang tính chất tầm nhìn cho toàn diện cả công ty thì thường sẽ là các ban lanh đạo, giám đốc, phó giám đốc, thư ký giám đốc, thư ký phó giám đốc, các trưởng phòng bộ phận của từng khâu, các nhóm trưởng sẽ đưa ra các mẫu kế hoạch công việc để từ đó làm tiền đề và kim chỉ nan cho các cấp dưới, nhân viên trong công ty thực hiện theo đảm bảo tiến độ công việc được giao cũng như tạo nên hiệu quả làm việc, hiệu quả hoạt động kinh doanh được ổn định.

    trang tìm việc làm nhanh nhất Timviec365.vn

     Đối với những công việc như: thư ký giám đốc, thư ký phó giám đốc, thư ký trợ lý, trưởng phòng các bộ phận như: trưởng phòng nhân sự, trưởng phòng marketing, trưởng phòng kế toán – tài chính, trưởng phòng điều hành, .. hay các nhân viên phòng nhân sự, nhân viên marketing, nhân viên kế toán, … hiện nay được được tuyển dụng rất nhiều. Bạn đọc có thể dễ dàng tìm kiếm những công việc trên thông qua các trnag tuyển dụng việc làm online uy tín, chất lượng. Và đặc biệt không thể không kể đến đó là trang Timviec365.vn nơi đây có vô vàn thông tin tuyển dụng về việc làm ở các lĩnh vực, các vị trí công việc và ở tất cả mọi nơi trên đất nước Việt Nam cũng là một trong các trang tìm việc làm uy tín, chất lượng nhất Việt Nam hiện nay giúp bạn có thể tìm việc nhanh chóng, dễ dàng mà không cần phải tìm kiếm đâu xa. Đây là trang tìm kiếm việc làm được rất nhiều người tin dùng và sử dụng bởi những ưu điểm cùng với tính năng mà nó mang lại sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề tìm việc mà bạn đang gặp phải hiện nay! Thật là một thiếu sót nếu như bạn chưa biết đến cũng như chưa từng thử qua ứng dụng của trang Timviec365.vn! Chúng tôi tin chắc rằng bạn sẽ cực kỳ hài lòng với những tiện ích trong việc tìm kiếm việc làm mà trang mang lại cho bạn!

     Trên đây là những chia sẻ của ada – has.com về mẫu kế hoạch công việc, mong rằng thông qua bài viết này bạn đọc sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích xung quanh việc làm sao để triển khai nội dung một bản mẫu kế hoạch công việc cũng như cách tạo lập mẫu kế hoạch công việc như thế nào để khiến nó trẻ nên vừa đơn giản vừa tinh tế!

    Kế hoạch công việc.docx