• Hướng dẫn
  • Khuyến mại
  • Mua thẻ cào
  • Tin tức
  • Tìm việc
  • “Đốn tim” các nhà tuyển dụng với cách viết CV ấn tượng nhất

    Tên tác giả
    Ada-has.com
    Thời gian đăng
    2019-10-02
    Thời gian trung bình đọc
    7 phút

    CV là yếu tố không thể thiếu trong bất kỳ hồ sơ xin việc nào. Vậy làm sao để có một CV ấn tượng “đốn tim” nhà tuyển dụng? Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

    Bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một việc làm ổn định? Bạn đang quan tâm đến việc làm sao để có một CV ấn tượng, thu hút các nhà tuyển dụng? Đây có lẽ là câu hỏi của rất nhiều người, đặc biệt là những bạn sinh viên mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm trong vấn đề xin việc làm. Vậy hãy cùng chúng tôi giải đáp những thắc mắc này nhé!

    1. CV là gì?

    CV là ký hiệu viết tắt của cụm từ “Curriculum Vitae” – được hiểu là sơ yếu lý lịch để giới thiệu tóm tắt về bản thân. CV được sử dụng trong quá trình xin việc làm đi kèm với các giấy tờ khác như sơ yếu lý lịch, đơn xin việc trong hồ sơ việc làm. Đây được xem là yếu tố vô cùng quan trọng để quyết định việc bạn có được lựa chọn cho vị trí công việc ứng tuyển hay không.

    CV là gì

    Thực tế cho thấy, mỗi vị trí công việc đều có rất nhiều người tham gia ứng tuyển cùng một lúc, do đó, CV chính là yếu tố duy nhất để bạn tạo ấn tượng ban đầu trong mắt nhà tuyển dụng khi chưa được gặp gỡ và phỏng vấn trực tiếp. Một CV đẹp mắt bước đầu sẽ thu hút người đọc, một CV hay sẽ thuyết phục họ đưa ra quyết định lựa chọn bạn vào vòng phỏng vấn. Chính vì vậy, quan tâm đến CV trong quá trình làm hồ sơ xin việc là điều hết sức quan trọng đối với mỗi người.

    2. Tầm quan trọng của CV khi đi xin việc

    2.1. CV thể hiện hình ảnh của ứng viên

    CV được coi là vũ khí quan trọng giúp ứng viên có thể vượt qua được các đối thủ khác trong quá trình xin việc. Với hàng trăm hồ sơ được gửi đến, các nhà tuyển dụng phải mất khá nhiều thời gian để lựa chọn ra những ứng viên xuất sắc nhất để trao cơ hội phỏng vấn trực tiếp. Chính vì thế, CV được xem như là hình ảnh của bạn để nhà tuyển dụng có thể nhìn vào đó thấy được những thông tin cần thiết về cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, những kinh nghiệm, kỹ năng của bạn,có khi thêm cả  tình trạng hôn nhân trong CV,... và từ đó có những đánh giá tổng quan nhất, đưa ra quyết định chính xác, phù hợp. Do vậy, một điều cần lưu ý để CV của bạn không bị lãng quên đó là bạn phải biết tiếp thị, quảng cáo bản thân.

    2.2. CV là cầu nối quan trọng giữa nhà tuyển dụng với ứng viên

    Hiện nay, hầu hết các ứng viên trước khi đến phỏng vấn đều phải gửi thư ứng tuyển qua email cho các nhà tuyển dụng và đợi họ phản hồi lại. Đây là vòng ứng tuyển online để các nhà tuyển dụng có thể đánh giá trước được năng lực của bạn có phù hợp với công việc hay không rồi sau đó mới liên hệ với bạn để phỏng vấn. Và CV chính là cầu nối duy nhất đảm bảo dự tương tác giữa ứng viên với các nhà tuyển dụng trước vòng phỏng vấn.

    CV là cầu nối giữa ứng viên và nhà tuyển dụng

    2.3. CV là chìa khóa quyết định ứng viên đi đến vòng phỏng vấn

    Mục đích của CV chưa phải là trực tiếp giúp bạn xin được việc mà chỉ để vượt qua vòng ứng tuyển để có thể đến với vòng phỏng vấn. Bởi thực tế sẽ không có nhà tuyển dụng nào chỉ nhìn vào CV mà nhận ứng viên đi làm luôn cả. Do đó, một CV ấn tượng là yếu tố tiên quyết giúp bạn gây được sự chú ý và thu hút nhà tuyển dụng, nâng cao cơ hội đi tiếp đến vòng phòng vấn một cách dễ dàng.

    3. Cách viết CV ấn tượng “đốn tim” các nhà tuyển dụng

    Một CV ấn tượng là CV phải có đầy đủ các thông tin quan trọng cần thiết, diễn đạt một cách lôi cuốn cũng như hình thức trình bày, thiết kế đẹp mắt. Chẳng hạn như với một cách viết mục tiêu nghề nghiệp thú vị ghi rõ những thông tin về mục tiêu phấn đấu trong công việc mà bạn hướng đến sẽ luôn khiến nhà tuyển dụng chú nhiều hơn với những thông tin mà bạn đưa ra. Vậy cụ thể viết CV như thế nào để “đốn tim” nhà tuyển dụng bạn hãy theo ngay những thông tin dưới đây nhé!

    3.1. Hình thức CV đẹp mắt

    - Thiết kế CV đơn giản, chuyên nghiệp: Hiện nay, các ứng viên khi đi xin việc thường sử dụng các mẫu CV có sẵn trên website hay tự thiết kế các mẫu CV trên powpoint, PDF, word,... Thực tế, thiết kế CV theo cách nào cũng được, miễn là trình bày làm sao để CV được khoa học, thuận mắt và nhìn vào CV nhà tuyển dụng có ấn tượng luôn. Chính vì vậy, hãy lưu ý trình bày CV một cách đơn giản, nội dung được thể hiện chỉ trong một mặt giấy A4, màu sắc hài hòa, nhẹ nhàng, các mục quan trọng cần được trình bày nổi bật, dễ nhìn, bố cục hợp lý.

    Hình thức CV đẹp mắt

    - Từ ngữ trong CV cần đạt chuẩn, phù hợp, không nên trình bày lan man, không đúng trọng tâm, đặc biệt là không được sai lỗi chính tả. Đây là điều kỵ nhất đối với bất kỳ văn bản nào, nhất là CV xin việc – yếu tố thể hiện hình ảnh của bạn trước mắt nhà tuyển dụng. Việc sai lỗi chính tả sẽ khiến cho nhà tuyển dụng đánh giá bạn là người thiếu sự cẩn thận, và điều đó chắc chắn không phù hợp với công việc của họ. Sẽ không có doanh nghiệp nào lại muốn tuyển một nhân viên làm việc thiếu cẩn trọng cũng như sự chuyên nghiệp cả, do đó bạn cần chú ý đến vấn đề này để không tuột mất cơ hội một cách đáng tiếc.

    - CV nên có hình ảnh của bạn ở phía trên để nhà tuyển dụng có thể hình dung được con người bạn như thế nào. Tuy nhiên, hãy chọn hình ảnh nghiêm túc, phù hợp với công việc và có chất lượng tốt để thu hút ánh mắt từ nhà tuyển dụng và tạo được ấn tượng đối với họ, tăng cơ hội được chọn của bạn.

    3.2. Nội dung CV ấn tượng

    CV được coi là đầy đủ nội dung là CV phải hội tụ những thông tin sau: giới thiệu bản thân, mục tiêu nghề nghiệp, kinh nghiệm việc làm, kỹ năng, sở thích,...

    Nội dung CV ấn tượng

    - Giới thiệu bản thân: Phần này bạn cần giới thiệu một cách ngắn gọn, súc tích những thông tin cá nhân như họ tên, ngày sinh, số điện thoại, địa chỉ, email.

    - Mục tiêu nghề nghiệp: Đây là phần rất quan trọng của một CV ấn tượng, bạn cần trình bày mục tiêu mà mình hướng tới trong tương lai. Bạn có thể chia ra thành mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn để các nhà tuyển dụng có cái nhìn khách quan nhất về bạn nhé.

    - Kinh nghiệm làm việc: Một trong những yếu tố giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng chính là những kinh nghiệm đã có liên quan đến công việc. Chính vì vậy, phần này bạn cần liệt kê những kinh nghiệm của bản thân, những hoạt động đã từng tham để khẳng định thế mạnh của mình trước nhà tuyển dụng.

    - Kỹ năng: Đây là mục quan trọng giúp nhà tuyển dụng đánh giá được về con người cũng như khả năng của bạn đối với công việc như thế nào, có phù hợp với yêu cầu mà họ đặt ra hay không. Do đó, bạn hãy trình bày những kỹ năng của mình phù hợp với vị trí ứng tuyển như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, khả năng giải quyết vấn đề,...

    - Bằng cấp, khen thưởng (nếu có): Mục này bạn hãy ghi những bằng cấp, giải thưởng, bằng khen,... của bạn có được để thể hiện rõ hơn về trình độ chuyên môn của bản thân.

    - Sở thích: Nhiều bạn thường bỏ qua phần sở thích vì nghĩ không cần thiết, tuy nhiên đây lại chính là mục các nhà tuyển dụng hay để ý để có thêm hiểu biết về con người, tính cách của bạn như thế nào. Vì thế hãy ghi những sở thích tiêu biểu, đặc biệt nên phù hợp với vị trí việc làm bạn ứng tuyển. Điều này sẽ giúp tăng cơ hội của bạn lên đó.

    Ngoài ra với những bạn đang xây dựng một bản CV xin việc cho bản thân thì những vấn đề như ứng viên thổi phồng CV của bản thân là một điều bạn nên quan tâm và tìm hiểu và để tự tạo cho bản thân một bản CV xin việc chuẩn mực giúp bản thân hạ gục mọi nhà tuyển dụng một cách dễ dàng nhất bạn hãy tham khảo thêm những thông tin trong bài viết sau đây nhé:  https://timviec365.vn/blog/co-nen-thoi-phong-cv-xin-viec-new1916.html

    Trên đây là cách để có một CV ấn tượng gây “đốn tim” nhà tuyển dụng cũng như tầm quan trọng của CV trong quá trình xin việc làm. Hy vọng những thông tin mà bài viết cung cấp sẽ giúp bạn có được một CV hoàn hảo nhất để thu hút nhà tuyển dụng nhé!