• Hướng dẫn
  • Khuyến mại
  • Mua thẻ cào
  • Tin tức
  • Tìm việc
  • Những sai lầm tuyệt đối cần tránh khi viết cv xin việc

    Tên tác giả
    Ada-has.com
    Thời gian đăng
    2018-06-18
    Thời gian trung bình đọc
    5 phút

    Một trong những cánh cửa quan trọng nhất hỗ trợ bạn thực hiện được mơ ước công việc đó chính quá trình viết cv xin việc. Chỉ khi hoàn thành một cv chất lượng, chuyên nghiệp thì bạn mới có thể gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng từ đó mở ra những cơ hội mới đi vào những vòng sâu hơn, tiến gần hơn với vị trí công việc.

    Một trong những cánh cửa quan trọng nhất hỗ trợ bạn thực hiện được mơ ước công việc đó chính quá trình viết cv xin việc. Chỉ khi hoàn thành một cv chất lượng, chuyên nghiệp thì bạn mới có thể gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng từ đó mở ra những cơ hội mới đi vào những vòng sâu hơn, tiến gần hơn với vị trí công việc.

    Viết cv xin việc đã khó nhưng làm thế nào để viết được cv xin việc ấn tượng lại càng khó hơn. Trong quá trình viết cv đặt ra những yêu cầu của sự tập trung cao độ, hạn chế tuyệt đối những sai lầm không đáng. Vì vậy, trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi CV Online 365 sẽ gửi đến các bạn những nội dung cụ thể giúp bạn hạn chế tuyệt đối những sai lầm trong khi tạo cv xin việc. Mời các bạn cùng quan tâm theo dõi.

    viết cv xin việc

    Những lỗi sai cơ bản về chính tả và cú pháp

    Chắc chắn sẽ không có một nhà tuyển dụng nào chấp nhận tuyển dụng một ứng viên với “chằng chịt” những lỗi sai chính tả và câu cú lủng củng. Họ không có quá nhiều thời gian để xem xét cv của bạn nên tất cả những gì thuộc về ấn tượng đầu tiên sẽ có giá trị vô cùng quan trọng. Nhà tuyển dụng sẵn sàng loại thẳng hồ sơ của bạn từ vòng gửi xe nếu như họ bắt gặp những lỗi chính tả căn bản và lỗi sai cú pháp từ cv xin việc của bạn. Trước khi gửi cv ứng tuyển, bạn hãy kiểm tra lại thật kỹ toàn bộ cv, điều này không những thể hiện sự tôn trọng của bạn với nhà tuyển dụng, với công việc mà còn là tôn trọng chính mình.

    Giả dối, không trung thực

    Cách tốt nhất là bạn nên thành thực trong suốt quá trình viết cv xin việc của chính mình. Sẽ rất không hay khi nhà tuyển dụng phát hiện ra bạn đang nói dối. Đặc biệt chú ý vào những phần mục trọng tâm của cv như kinh nghiệm và kỹ năng nghề nghiệp. Cho dù bạn chưa có kinh nghiệm trong trong lĩnh vực ứng tuyển đi chăng nữa thì hãy cứ trung thực nói về điều đó, tích cực học hỏi để nhà tuyển dụng có thể nhìn thấy được những khả năng phù hợp với công việc từ bạn.

    >>> Khi viết CV xin việc, không trung thực là điều nên tránh, nhưng nhiều người quan niệm, nó giúp nhà tuyển dụng đánh giá bạn cao hơn. Vậy liệu có nên thổi phồng CV xin việc của bạn lên không? Xem thêm tại đường link sau để cùng tìm hiểu: https://timviec365.vn/blog/co-nen-thoi-phong-cv-xin-viec-new1916.html

    Sử dụng quá nhiều phông chữ trong một cv

    Hãy sử dụng những phông chữ đơn giản, dễ nhìn và dễ đọc. CV không phải là nơi để bạn phô bày những kỹ năng tin học văn phòng bằng cách sử dụng quá nhiều phông chữ, định dạng hay sự trang trí quá nhiều họa tiết, đường nét. Điều này không những không tạo được sự chú ý của nhà tuyển dụng mà thậm chí còn gây phản cảm cho họ.

    Đề cập quá nhiều đến vấn đề tiền lương

    Bạn không nên nhắc đi nhắc lại vấn đề tiền lương quá nhiều lần trong bản cv xin việc hoặc đề cập quá chi tiết về mức lương mong muốn, mức lương của công ty cũ bạn đã từng làm, … Điều này thực sự không cần thiết trong bản cv, bạn có thể để dành và sử dụng trao đổi trực tiếp với nhà tuyển dụng trong những buổi phỏng vấn sau này. Ví như việc bạn đi xin việc làm tại Hải Dương hãy tập trung trình bày về những vấn đề mà nhà tuyển dụng quan tâm như kỹ năng, kinh nghiệm, trình độ, mục tiêu nghề nghiệp,... thay vì đề cập đến vấn đề tiền lương.

    viết cv xin việc

    Không nói đến kỹ năng, kinh nghiệm

    Kỹ năng, kinh nghiệm được nói đến ở đây đó chính là những kỹ năng và kinh nghiệm do chính nhà tuyển dụng đưa ra, đặt yêu cầu cho vị trí tuyển dụng đó. Sẽ là một thiếu sót vô cùng lớn khi trong bản cv bạn chỉ trình bày lan man những kỹ năng, kinh nghiệm chung chung hay thành tích không hề liên quan và phù hợp với vị trí công việc. Thông qua những kỹ năng, kinh nghiệm cụ thể và liên quan đến ngành nghề từ đó nhà tuyển dụng mới đánh giá được mức độ phù hợp của bạn với yêu cầu công việc hay không. 

    Phần kinh nghiệm làm việc là nội dung cực kỳ quan trọng trong CV xin việc. Dù cho bạn có cách viết mail xin việc chuyên nghiệp đến đâu mà khi mở CV của bạn ra nhà tuyển dụng không thấy được những yếu tố mà họ cần thì bạn cũng sẽ dễ dàng bị loại trong một tích tắc! Nên nhớ điều này, để nhà tuyển dụng mở email xin việc của bạn là một việc không hề dễ dàng và thứ quyết định họ có chọn bạn hay không thì lại hoàn toàn thông qua CV. Bạn cần lưu ý để làm từng thứ một cách tỉ mỉ và chính xác nhất.

    Trình bày lan man, dài dòng, bố cục lộn xộn

    Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng đẩy cv của bạn đi xa ngay lập tức. Với 1 mẫu cv xin việc, bạn chỉ nên trình bày ngắn gọn trong khoảng 2 mặt giấy khổ A4. Tất cả các nội dung thông tin cần được trình bày khoa học, ngắn gọn và đầy đủ.

    Bài viết trên đây đã chia sẻ đến bạn toàn bộ những lưu ý cần tránh tuyệt đối trong quá trình viết cv xin việc. Hy vọng các bạn sẽ có một mẫu cv hoàn chỉnh và chuyên nghiệp. Chúc các bạn thành công!