• Hướng dẫn
  • Khuyến mại
  • Mua thẻ cào
  • Tin tức
  • Tìm việc
  • Cách viết email xin thực tập chuẩn nhất

    Tên tác giả
    Ada-has.com
    Thời gian đăng
    2018-09-03
    Thời gian trung bình đọc
    2 phút

    Hiện nay, có rất nhiều công ty đã lược bỏ nhiều thủ tục giấy tờ hành chính phức tạp để tạo ra một môi trường làm việc nhanh và tiện hơn, ngay cả trong việc hực tập sinh đến xin thực tập.

    Nếu như trước phải viết đơn xin thực tập bằng tay còn bây giờ thì chỉ cần viết một cái email xin thực tập và chuyển qua email (hòm thử điện tử) cho sếp.. Việc viết email tưởng chừng như dễ dàng nhưng cũng khiến không ít những bạn sinh viên chưa có kinh nghiệm gặp khó khăn trong vấn đề làm sao viết email gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. 

    Cách viết email xin thực tập chuẩn  nhất

    Tìm hiểu trước về công ty

    Trước khi đi thực tập điều đầu tiên bạn cần làm đó là tìm hiểu trước về công ty mà bạn có ý định xin vào, bạn phải chắc chắn rằng ngành bạn đang học phù hợp với vị trí bạn muốn xin thực tập là phù hợp. Bạn có thể ghé thăm website của họ, tìm hiểu hiểu một số lĩnh vực công ty hoạt động, ngoài ra bạn nên tìm hiểu vị trí công việc bạn muốn xin vào.

    cách viết  email xin việc

    Hãy sử dụng một chút kiến thức để thể hiện sự hiểu biế của mình trong quá trình soạn thảo; nhà tuyển dụng đánh giá cao những ứng viên biết về công ty và có thể hiện được kiến thức này một cách xúc tích.

    Lập một địa chỉ email chuyên nghiệp

    Trong trường hợp này bạn nên sử dụng địa chỉa email rõ ràng và chuyên nghiệp, tránh dùng những kí tự số đặc biệt, dài dòng khó nhớ, cách tốt nhất bạn nên dùng tên của chính mình. Ví dụ: [email protected].

    Nếu địa chỉ email hiện tại đang được kết nối với hồ sơ trên mạng nào đó có chứa đựng nội dung không chuyên nghiệp, thì hãy tạo và dùng một địa chỉ khác. Đồng thời, điều chỉnh cài đặt riêng tư trên mạng xã hội đó. Một địa chỉ email chuyên nghiệp cùng với cách gửi email xin việc thông minh chắc chắn sẽ giúp bạn tiếp cận nhà tuyển dụng dễ dàng và hiệu quả hơn nhiều. Đừng chỉ vì những chi tiết nhỏ mà bỏ lỡ cơ hội có việc làm tốt bạn nhé!

    cách viết email xin thực tập

    Xác nhận người nhận thư

    Thông báo tuyển thực tập có bao gồm tên của người liên hệ? Nếu có, hãy dùng tên và địa chỉ email của người đó. Nếu không có, hãy gọi cho công ty để hỏi ai là người chịu trách nhiệm tuyển thực tập. Nếu không ai phụ trách, hãy gửi email của bạn đến người có cấp bậc cao trong bộ phận nhân sự của công ty. Nếu có trao đổi với ai đó làm trong công ty, bạn có thể đề cập đến điều này ở phần đầu của email.

    >> Trong mail xin thực tập, bạn có thể gửi CV đến công ty. Tham khảo thêm cách viết CV xin thực tập chuẩn xác nhất ngay bạn nhé.

    Hãy viết cụ thể đầy đủ với các chủ đề

    Chắc chắn bạn muốn email của mình được chú ý trong hộp thư lớn. Chẳng hạn bạn có thể viết: “Ứng tuyển Thực tập Công ty X:Bùi Thu A”. Nếu được yêu cầu từ người sử dụng lao động, hãy dùng dòng chủ đề cụ thể mà họ quy định.

    Hi vọng với những chia sẻ về cách viết email xin thực tập chuẩn nhất sẽ hữu ích cho bạn; chúc các bạn thành công