• Hướng dẫn
  • Khuyến mại
  • Mua thẻ cào
  • Tin tức
  • Tìm việc
  • Những cập nhật mới nhất về cách viết đơn xin việc

    Tên tác giả
    Ada-has.com
    Thời gian đăng
    2018-05-30
    Thời gian trung bình đọc
    5 phút

    Vieclam24h qua đã kịp thời nắm bắt được xu hướng cũng như cách viết đơn xin việc mới nhất muốn gửi tới tất cả những ai đang trên hành trình tìm kiếm việc làm. Chúng tôi mong muốn, bạn có thể nắm bắt nhanh chóng mọi cơ hội tốt nhất với việc làm phù hợp nhất.

    Lá đơn xin việc  giống như một chiếc cầu nối giúp chúng ta dễ dàng tiếp cận với nhà tuyển dụng hơn. Không phải bất cứ lá đơn nào nhà tuyển dụng cũng có thể tiếp nhận một cách ấn tượng. Vì thế ngoài gửi tới họ một lá đơn thì mỗi người cần phải ý thức nên gửi lá đơn như thế nào cho họ để gây được những thiện cảm, những ấn tượng tốt nhất. Vieclam24h qua đã kịp thời nắm bắt được xu hướng cũng như cách viết đơn xin việc mới nhất muốn gửi tới tất cả những ai đang trên hành trình tìm kiếm việc làm. Chúng tôi mong muốn, bạn có thể nắm bắt nhanh chóng mọi cơ hội tốt nhất với việc làm phù hợp nhất.

    Những lỗi thường gặp khi viết đơn xin việc

    Nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ thiếu thiện cảm khi nhận được một lá đơn có hình thức trình bày xấu. Vậy thế nào bị coi là một lá đơn xấu.

    Đơn xin việc mắc nhiều lỗi chính tả và ngữ pháp

    Nếu như trong lá đơn xin việc của bạn mắc phải lỗi chính tả và lỗi ngữ pháp, bạn có biết nhà tuyển dụng sẽ nghĩ gì về mình hay không? Chắc chắn sẽ không thoát khỏi một vài “tội danh”. Điển hình nhất họ sẽ cho rằng bạn quá mức bận rộn nên những chi tiết đơn giản như vậy cũng không thực hiện tốt.

    Vieclam24h

    Hoặc tệ hơn, bạn là một người lười nhác, cẩu thả chính là hình ảnh mà họ đang nghĩ về bạn. Chẳng ai muốn đọc những câu từ lủng củng, không rõ đầu, cũng chẳng rõ cuối. Và đương nhiên, lá đơn xin việc ấy sẽ tiết lộ bạn là một người kém giao tiếp. Có thể đánh giá này của nhà tuyển dụng chưa hoàn toàn đúng về bạn tuy nhiên đó sẽ là những nhận định ban đầu để lá đơn xin việc của bạn bị xếp lại phía sau.

    >>> Tham khảo thêm: Cập nhật chi tiết nghề hành chính nhân sự

    Viết dài dòng

    Lỗi viết dài dòng, lan man chính là điều mà không một nhà tuyển dụng nào muốn đọc hết. Bởi vì còn rất nhiều hồ sơ đang xếp hàng đợi họ xử lý. Nếu như nhà tuyển dụng đã cầm lên tay lá đơn xin việc của bạn rồi thì đó là cơ hội của bạn đã đến. Nhưng để họ lưu lại trên tay hay bỏ ngay sang một bên thì là do bạn.

    Vieclam24h

    Với một lá đơn dài dòng, quỹ thời gian vàng bạc của nhà tuyển dụng sẽ chẳng đủ cung ứng để ngồi đọc và phân tích hết ý tứ, hay những câu chuyện kể lể với thành tích hay kinh nghiệm của bạn đâu nhé. Cơ hội sẽ lập tức bị vụt mất chỉ vì bạn thể hiện quá nhiều, quá dài trong lá đơn.

    • Để không mất thời gian quá lan man trong lá đơn xin việc, bạn chỉ cần download một trong các các mẫu đơn chuẩn nhất hiện nay tại  timviec365.vn/cv365/mau-don-xin-viec. Truy cập ngay để được tải Free hơn 25 mẫu đơn của Timviec365.vn!

    Để quên một cái tên và địa chỉ

    Đây có lẽ là lỗi rất phổ biến mà chúng ta vẫn thường gặp ở người cùng lúc gửi đơn xin việc tới nhiều công ty. Ứng viên thường có một lá đơn gốc, và họ chỉ việc thay đổi địa chỉ, tên công ty ứng tuyển và gửi đi. Tuy nhiên, việc thay đổi tên công ty và địa chỉ tưởng như khá đơn giản dể làm thì lại là việc dễ khiến cho bạn nhầm lẫn nhất. Tại sao?

    Vieclam24h

    Do bạn phải chuẩn bị nhiều lá đơn, nên việc rà soát có thể khó kiểm soát hơn, và bạn dễ nhầm lẫn rằng, lá đơn đó chắc đã thay đổi và yên tâm cất gọn chúng vào một vị trí để gửi đi thôi. Hậu quả của việc gửi đơn mà để quên một cái tên hay địa chỉ công ty chính là gây mất thiện cảm của người nhận. Nhà tuyển dụng sẽ không hài lòng và ngay lập tức bật chế độ loại trừ với lá đơn của bạn cho dù lá đơn đạt tiêu chuẩn tới đâu đi chăng nữa.

    Nên làm gì để có một lá đơn xin việc “đẹp”

    Dù là viết tay hay đánh máy, lá đơn xin việc vẫn có thể tạo ra được thiện cảm cho người đọc. Thực chất mà nói, lá đơn ấy không đơn giản chỉ là trình bày mong muốn, nguyện vọng xin việc với một vị trí trực tiếp nào đó trong công ty mà nó hướng tới mục tiêu chiếm lấy cảm tình của nhà tuyển dụng. Vì thế, lá đơn cần phải đẹp thì mới dễ dàng thực hiện được “kế hoạch” này. Muốn vậy, hãy trau chuốt những điều sau:

    Vieclam24h

    Đơn xin việc mang đặc điểm cá tính hóa. Mặc dù các mẫu đơn xin việc đều được đặt trong một hình thức nhất định song để có thể gây được thiện cảm với nhà tuyển dụng, tạo cho họ sự hứng thú với ứng viên thì bạn nên viết sinh động, thể hiện thật rõ cá tính của mình. Ngaoif ra, đơn xin việc có tính chủ quan. Vì thế đừng ngại ngần thể hiện những mong muốn nguyện vọng của mình về vị trí, công việc, những mong muốn về lương thưởng chẳng hạn. Và đừng quên làm cho lá đơn vừa đơn giản lại vừa nhạy bén nhé. Bằng cách bỏ qua những ngôn từ sáo rỗng, câu cua cú  lặp đi lặp lại.

    Những điều cần lưu ý đâu chỉ có như vậy, nhưng chúng tôi bỏ ngỏ ý tứ tại đây và rất mong nhận được những ý kiến góp ý của quý bạn đọc. Hy vọng với sự theo dõi vieclam24h sẽ mang tới cho mọi người thật nhiều thông tin kiến thức về việc làm thật sự bổ ích.