• Hướng dẫn
  • Khuyến mại
  • Mua thẻ cào
  • Tin tức
  • Tìm việc
  • Những bí quyết để có CV ấn tượng

    Tên tác giả
    Ada-has.com
    Thời gian đăng
    2018-06-12
    Thời gian trung bình đọc
    4 phút

    Tạo cv là một bước quan trọng đối với các ứng viên trong quá trình tìm việc. Bởi việc bạn có được nhà tuyển dụng chọn vào vòng phỏng vấn hay không sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào bản cv. Vậy ứng viên nên làm thế nào để tạo được ấn tượng tốt đẹp với nhà tuyển dụng thông qua cv?

    Tạo cv là một bước quan trọng đối với các ứng viên trong quá trình tìm việc. Bởi việc bạn có được nhà tuyển dụng chọn vào vòng phỏng vấn hay không sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào bản cv. Vậy ứng viên nên làm thế nào để tạo được ấn tượng tốt đẹp với nhà tuyển dụng thông qua cv?

    Cách tạo cv xin việc hoàn hảo

    Nội dung đầy đủ và có bố cục khoa học

    Thông thường các nhà tuyển dụng chỉ mất vài giây để xem qua cv của ứng viên. Nếu như cv của bạn không để lại ấn tượng tốt cho họ ngay từ bước này thì bạn sẽ không có cơ hội lọt vào vòng phỏng vấn. Chính vì thế nội dung cần được trình bày ngắn gọn nhưng phải đầy đủ. Đó là các nội dung cơ bản mà bất kỳ bản cv về ngành nghề nào cũng cần đến như tên, tuổi, địa chỉ liên lạc, email, khả năng, kinh nghiệm... cần được cung cấp đầy đủ. Nhà tuyển dụng thường chỉ xem lướt qua những thông tin này nên bạn cần diễn đạt một cách súc tích, đừng viết lan man nếu không bị loại ngay từ vòng nộp cv.

    Về bố cục của cv thì cần trình bày sao cho khoa học, dễ nhìn. Khi cầm một bản cv, nhà tuyển dụng sẽ xem tổng quan về hồ sơ của bạn. Nếu như cấu trúc của cv quá lộn xộn thì nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn thiếu kỹ năng trình bày và sắp xếp. Họ sẽ nhanh chóng gạt hồ sơ của bạn sang một bên và dành thời gian cho các ứng viên khác. Nếu như bạn không thành thạo trong việc thiết kế một cv riêng cho bản thân mình thì hãy tham khảo các cv template có sẵn trên CV xin việc 365.

    >>> Để tạo được những mẫu CV riêng biệt hoàn hảo nhất, các bạn có thể truy cập vào trang web Tìm việc 365, nơi cung cấp cho bạn bộ CV chuyên nghiệp hoàn toàn miễn phí. Đồng thời bạn cũng có thể tham khảo bài viết: Tìm hiểu về CV xin việc và đơn xin việc để củng cố thêm những kiến thức làm một bộ hồ sơ chuyên nghiệp và hoàn chỉnh nhất.

    Thể hiện sự chuyên nghiệp của mình

    Khi viết về kinh nghiệm làm việc của mình thì bạn phải liệt kê công việc gần đây nhất rồi tới các công việc cũ hơn. Đây là điều cơ bản nhưng có nhiều bạn không biết đặc biệt là những sinh viên mới ra trường đang tim kiếm viêc làm nói chung, việc làm điện tử viễn thông nói riêng không biết và chú ý đến. Mỗi công việc bạn từng làm thì ngoài vị trí, chức vụ, số năm làm việc thì bạn nên cung cấp thêm thông tin mô tả ngắn gọn các công việc mà bạn phụ trách khi còn làm ở vị trí đó. Về phần thông tin email cũng cần điền đầy đủ, vì đây là hình thức liên lạc chủ yếu của nhà tuyển dụng  đối và ứng viên. Tên email nên đặt trùng với tên cá nhân của bạn, tránh để những cái tên thiếu chuyên nghiệp như: chang-kho, soaica, boy-co-don... sẽ gây thiếu thiện cảm cho nhà tuyển dụng. Một  lưu ý nữa là trong phần kinh nghiệm làm việc thì bạn nên để từ 2-3 công việc mà bạn yêu thích nhất và có thời gian làm việc lâu nhất. Đừng để quá nhiều tên công ty cũ của bạn vào, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn là người hay nhảy việc. Ngoài ra, nếu như bạn đã ra trường vài năm rồi thì không nên để kinh nghiệm làm việc từ hồi sinh viên chỉ có 2-3 tháng. Còn nếu như mới tốt nghiệp thì việc bạn không có kinh nghiệm làm việc là điều hoàn toàn bình thường, tuy nhiên lựa chọn khác có thể phù hợp và thông minh hơn đó là tìm các việc làm thực tập cho sinh viên mới tốt nghiệp có rất nhiều cơ hội ở vị trí việc làm thực tập này. 

    Nội dung trong cv liên quan tới công việc bạn ứng tuyển

    Bạn cần chỉnh sửa một chút kỹ năng, kinh nghiệm làm việc của mình cho phù hợp với vị trí ứng tuyển. Ví dụ nếu như bạn ứng tuyển vào vị trí kế toán thì kỹ năng excel của bạn phải ở mức độ thành thạo. Hay một công việc quản lý thì ngoài kỹ năng chuyên môn thì bạn phải nhấn mạnh vào kinh nghiệm quản lý, từng làm trưởng phòng hay trường nhóm. Một công việc khi được đăng lên thì có vô vàn hồ sơ nộp tới và nhà tuyển dụng sẽ không có hứng thú với những bản cv chẳng liên quan gì tới công việc mà họ đang tuyển cả. Bí quyết ở đây là bạn hãy dựa vào các yêu cầu công việc nêu ra để chỉnh sửa nội dung cv cho phù hợp với vị trí mà mình ứng tuyển.

    Kiểm tra lại lỗi chính tả trong toàn bộ cv

    Hãy rà soát tất cả các câu chữ trong bản cv của mình và đảm bảo rằng không bị mắc các lỗi về chính tả, dấu câu hay diễn đạt. Đây là lỗi cơ bản mà nhà tuyển dụng sẽ dựa vào đó để đánh giá mức độ chuyên nghiệp của bạn.