• Hướng dẫn
  • Khuyến mại
  • Mua thẻ cào
  • Tin tức
  • Tìm việc
  • Lưu ý cho người tìm việc Hà Nội

    Tên tác giả
    Ada-has.com
    Thời gian đăng
    2018-05-23
    Thời gian trung bình đọc
    4 phút

    Người tìm việc chắc chắn sẽ tìm kiếm những nơi có mức độ tập tủng và tạo ra nguồn việc làm cao. Và không nơi nào thích hợp hơn các thành phố lớn. Trong đó số lượng người tìm việc hà nội chiếm một con số rất đông.

    Nhu cầu việc làm trong xã hội hiện đại ngày một nhiều. Chính vì thế, sự phát triển, mở rộng của các doanh nghiệp là vấn đề cốt lõi để đem tới cơ hội việc làm đa dạng cho người lao động. Người tìm việc chắc chắn sẽ tìm kiếm những nơi có mức độ tập tủng và tạo ra nguồn việc làm cao. Và không nơi nào thích hợp hơn các thành phố lớn. Trong đó số lượng người tìm việc hà nội chiếm một con số rất đông.

    Thực trạng người tìm việc hà nội

    Hà Nội là thủ đô của nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, là một trung tâm văn hóa, kinh tế, tài chính và toàn diện các mảng trong xã hội. Do đó, hầu hết mọi hoạt động phát triển kinh tế - xã hội đều tập trung tại đây. Từ các ngành nghề phổ thông, lao động chân tay cho tới các việc làm tri thức, cấp bậc cao đều được xây dựng tại Hà Nội. Tùy vào năng lực, trình độ và cấp học, người tìm việc hà nội sẽ chọn cho mình một công việc phù hợp.

    nguoi-tim-viec-Ha-Noi-2

    Hầu hết, người tìm việc hà nội đều đến từ khắp mọi nơi trong cả nước. Tại đây, tập trung các trường đại học danh tiếng hàng đầu. Mọi người từ khắp nơi sau khi theo học xong một số sẽ ở lại thủ đô để làm việc. Những người không có điều kiện theo học các trường tại Hà Nội, hoặc chỉ là lao động phổ thông không có bằng học cấp cao thì đều có thể đến đây và tham gia vào các nhóm việc làm dành cho lao động phổ thông, không đòi hỏi quá cao về năng lực, trình độ và bằng cấp.

    >>> Để tìm kiếm và lựa chọn được ngành nghề phù hợp, xin vui lòng tham khảo website https://timviec365.vn/

    >>> Xem thêm: Cơ sở để lựa chọn một trang tuyển dụng phù hợp nhất

    nguoi-tim-viec-Ha-Noi-2

    Như thế, Hà Nội là nơi chứa tất cả các nhóm việc làm. Lại có tốc độ phát triển mạnh mẽ về kinh tế và mọi mặt xã hội cho nên thu hút được nguồn nhân lực đổ dồn về đây để làm việc. Tuy nhiên câu chuyện việc làm vẫn có đó những khó khăn, thách thức. Nhiều ngành thiếu nhân lực trong khi có những ngành có tình trạng thất nghiệp diễn ra khá gay gắt. Càng công việc đòi hỏi trình độ thì thực trạng thất nghiệp diễn ra càng nhiều. Cho nên người tìm việc hà nội cũng gặp không ít khó khăn. Đây là một nguyên nhân dẫn đến thực trạng làm việc trái ngành phần lớn diễn ra. Chẳng hạn như nhiều bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành sư phạm, ra trường không xin được việc làm và chấp nhận kiếm sống bằng công việc bán hàng. 

    Những công việc thường được người tìm việc hà nội quan tâm

    Như trên đã nói, Hà Nội chính là một chiếc nôi bao chứa đa dạng các nhóm ngành việc làm. Ở nhóm ngành nào thì cũng đều nhận được sự quan tâm rất nhiều của người lao động. Nhưng nhìn chung có những công việc thường được mọi người tham gia vào làm việc. Điểm qua một vài cái tên và có thể nó sẽ là một gợi ý quan trọng cho chúng ta.

    Việc làm bán hàng

    nguoi-tim-viec-Ha-Noi-2

    Hoạt động cung cấp dịch vụ và hàng hóa tại Hà Nội có thể nói là một con số đáng nể. Đâu đâu chúng ta cũng thấy tạp hóa. Nếu như làm việc theo quy mô hộ gia đình thì có lẽ không cần quá nhiều nhân công nhưng khi mở rộng quy mô, chắc chắn, họ sẽ có nhu cầu tuyển dụng nhân viên bán hàng. Huống hồ, hiện nay, nhiều siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích được đầu tư xây dựng với quy mô lớn đã mang tới một khối lượng việc làm lớn cho mọi người với vị trí nhân viên bánh hàng. Công việc này không đòi hỏi quá cao về trình độ, chỉ cần bạn có khả năng giao tiếp và chăm chỉ thì đều có thể làm được việc.

    Nhân viên chạy Grap

    nguoi-tim-viec-Ha-Noi-2

    Nếu nghề chở xe ôm vốn được coi là một nghề truyền thống từ xưa thì nay công việc vẫn được duy trì nhưng lại mang một diện mạo hoàn toàn mới mẻ. Nó trở thành một nghề ổn định, được ăn lương và hưởng các chế độ của người lao động theo tổ chức vận tải, không còn là hình thức làm việc tự phát, nhỏ lẻ như cách làm cũ.

    Ngoài ra, còn rất nhiều công việc thuận lợi cho người tìm việc hà nội quan tâm, tham gia vào và kiếm thêm thu nhập. Hãy tìm kiếm một công việc phù hợp với khả năng của mình tại mảnh đất thủ đô để có một cuộc sống ổn định.

    >>> Tham khảo bài viết: Những sai lầm không được phép mắc phải khi viết một CV xin việc